ใช้ฟรีตลอดปี 60 ! บีทีเอสส่วนต่อขยาย แบริ่ง-สำโรง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รถไฟฟ้าบีทีเอสส่วนต่อขยายจากแบริ่งไปสำโรงเปิดใช้อย่างเป็นทางการแล้ว ค่าบริการฟรีตลอดปี 2560

วันนี้ (3 เม.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดเดินรถไฟฟ้าบีทีเอส ช่วงจากสถานีแบริ่งถึงสถานีสำโรง ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร ของโครงการรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียวใต้ ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ หลังเปิดทดสอบเดินรถเต็มระบบตั้งแต่กลางเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา

โดยนายกรัฐมนตรีได้กล่าวแสดงความยินดีในความสำเร็จที่สามารถเปิดเดินรถให้ประชาชนได้ใช้บริการก่อน เนื่องจากปัจจุบันย่านบางนาและสมุทรปราการ มีปัญหาการจราจรติดขัดอย่างมาก เชื่อว่ารถไฟฟ้าเส้นทางนี้จะช่วยบรรเทาปัญหาการจราจรได้ โดยขณะนี้รัฐบาลมีแผนที่จะทำให้การขนส่งมีการเชื่อมโยงอยู่แล้ว โดยเฉพาะการเชื่อมต่อกรุงเทพฯ กับปริมณฑล เพื่อเพิ่มความสะดวกและประหยัดค่าใช้จ่ายสำหรับประชาชน

สำหรับรถไฟฟ้าบีทีเอส ช่วงแบริ่ง-สำโรง นายกรัฐมนตรีขอให้กรุงเทพมหานครพิจารณาไม่คิดค่าโดยสารตลอดปี 60 จากเดิมที่จะให้ขึ้นฟรีเฉพาะเดือน เม.ย. นี้

ส่วนการเปิดเดินรถโครงการรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ ทั้ง 9 สถานีเต็มรูปแบบ หรือสิ้นสุดที่สถานีการเคหะสมุทรปราการ คาดว่าจะแล้วเสร็จและเปิดให้บริการในช่วงปี 61 โดยสถานีสำโรงจะรองรับการเชื่อมต่อกับระบบขนส่งมวลชนสายอื่นๆ ในอนาคต เช่น โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลืองช่วงลาดพร้าว-สำโรง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ