ตชด.รวบอดีต อส.เทพา ผันตัวรับจ้างขนยาบ้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจตะเวนชายแดนที่ 434  จังหวัดสงขลา ตั้งจุดสกัดบนถนนเลี่ยงด่านตรวจบ้านควนมีด รวบอดีต อาสาสมัครผันตัวเองมารับจ้างขนยาบ้า รับค่าจ้างถุงละ 1 พันบาท

ตำรวจตะเวนชายแดนที่ 434 จังหวัดสงขลา นำกำลังตั้งจุดสกัดบนถนนสายควนมีด-ควนมินทร์ ม.5 ต.คลองเปียะ อ.จะนะ จ.สงขลา ซึ่งเป็นทางลัดเลี่ยงด่านตรวจบ้านควนมีด และจับกุมตัว นายเอกชัย หรือเอก ชูแก้ว อายุ 34 ปี ชาว อ.นาทวี จ.สงขลา ขณะขับรถเก๋งโตโยต้า วีออส สีดำ ทะเบียน กษ 4349 สงขลา ซึ่งมีลักษณะตรงกับที่สายลับได้แจ้ง พร้อมของกลางยาบ้าที่บรรจุอยู่ถุงสีฟ้า และสีดำ จำนวน 7 ถุง รวม 1,387 เม็ด และใส่เอาไว้ในกระเป๋าสะพายสีน้ำตาลที่กำลังสะพายอยู่กับตัว รวมทั้งโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง จึงยึดเอาไว้และคุมตัวพร้อมของกลางมาสอบสวน

นายเอกชัย ให้การว่า ได้ลักลอบขนยามาเป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกัน โดยได้รับการติดต่อทางโทรศัพท์จากเอเย่นต์ค้ายาเสพติดเครือข่ายเรือนจำกลางสงขลา ให้ขับรถไปรับยาบ้าทั้งหมด ซึ่งถูกวางเอาไว้ใกล้กับเชิงสะพานติณสูลานนท์ ช่วงสะพานที่ 2 และให้ไปวางเอาไว้ที่บริเวณ 3 แยกท่าหมอไทร ซึ่งจะให้ค่าจ้างถุงละ 1,000 บาท โดยติดต่อรับเงินสดกับลูกน้องอีกคนที่อยู่ในพื้นที่ แต่มาพลาดถูกจับกุมเอาไว้ได้

นอกจากนี้ จากการตรวจสอบพบว่า นายเอกชัย เคยถูกจับกุมในคดีเสพยาเสพติด ในพื้นที่ สภ.จะนะ เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา และอยู่ในระหว่างการประกันตัวสู้คดี อีกทั้งก่อนหน้านี้ยังเคยเป็นเจ้าหน้าที่ อาสาสมัครเทพา และมีหน้าที่ดูแลเกี่ยวกับการปราบปรามยาเสพติด ก่อนที่จะลาออกมานานประมาณ 3 ปี และหันมาเสพยา รวมทั้งผันตัวเองมาเป็นคนส่งยาเสพติดดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ควนมีด อ.จะนะ ดำเนินคดีในข้อหามีเสพติดให้โทษประเภท 1ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และสอบสวนขยายผลเอเย่นต์ และผู้เกี่ยวข้องต่อไป

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ