คำต่อคำ บอย ถกลเกียรติ – โชเฟอร์แท็กซี่ สรุปเป็นเหยื่อระบบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้นายถกลเกียรติ วีรวรรณ และพนักงานขับรถแท็กซี่ ที่มีเรื่องกันบนถนนย่านสุขุมวิท ทั้งสองฝ่ายออกมาชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่นอกจากประเด็นการถกเถียงและบันดาลโทษะแล้ว อีกประเด็นที่ถูกพูดถึงและเรียกร้องให้แก้ไขปัญหาก็คือการปลดล็อคทางเลือกระบบการขนส่ง ที่ทั้งสองฝ่ายเห็นตรงกัน

วันนี้ (3 เม.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายรุ่งนคร ดลกุล พนักงานขับรถแท็กซี่สีเขียว- เหลือง ประจำสนามบินสุวรรณภูมิ เดินทางเข้าพบกรมการขนส่งทางบก หลังถูกเชิญตัวให้เข้าชี้แจง ตามที่ปรากฏภาพในคลิป ขณะเดียวกันฝ่ายของนายถกลเกียรติ วีรวรรณ ซึ่งเป็นคู่กรณี เปิดตั้งโต๊ะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนถึงกรณีที่เกิดขึ้น มีหลายประเด็นที่ทั้ง 2 ฝ่าย ให้ข้อมูลตรงกัน โดยเฉพาะเรื่องเงินจำนวน 1 พันบาท ที่บอย ถกลเกียรติ ควักจ่ายให้ คนขับแท็กซี่

ส่วน ประเด็น เรื่องที่คนขับแท็กซี่ พูดจา ข่มขู่ มีการพูดถึง อาวุธปืน ในวันที่เกิดเหตุ เรื่องนี้ทั้งสองฝ่าย ยังให้ข้อมูลที่ขัดแย้งกัน การออกมาชี้แจงของทั้งสองฝ่าย ไม่ใช่แค่ประเด็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ยังสะท้อนระบบการขนส่งของประเทศไทยที่จำกัดทางเลือกของผู้บริโภค โดยนายถกลเกียรติ ระบุว่าเดิมทีต้องการใช้บริการอูเบอร์แท็กซี่ แต่ก็ถูกทักท้วงจากลูกสาวว่าผิดกฏหมาย จึงตัดสินใจโบกแท็กซี่ เพราะเห็นว่าเปิดไฟว่าง

แม้ว่าขณะนี้ทั้งสองฝ่ายไม่ติดใจเอาความใดๆ เพียงแต่จะลงบันทึกประจำวันเป็นหลักฐาน เพื่อจะให้เรื่องราวบาดหมางยุติลง แต่เรื่องใหญ่ไปกว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก็คือการตั้งคำถามจากสังคมเกี่ยวกับระบบการให้บริการ และคุณภาพของรถแท็กซี่ เมืองไทย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ