ผบ.มทบ.45 ทราบตัวคนสั่งซ้อมพลทหารแล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผบ.มทบ.45 เผย คณะพนักงานสอบสวนสอบปากคำพยาน 4 ปากในที่เกิดเหตุ คาดว่าอีก 1-2 วันนี้จะทราบตัวผู้กระทำผิด โดยเรื่องที่เกิดขึ้นไม่เกี่ยวข้องกับการฝึกทหาร แต่เป็นความขัดแย้งส่วนตัว รอผลทางนิติวิทยาศาสตร์มาเทียบ

วันนี้ (4 เม.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.วิชัย ทัศนมณเฑียร ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 45 กล่าวถึงความคืบหน้าคดีพลทหารยุทธกินันท์ บุญเนียม ถูกทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิตว่า ล่าสุดคณะพนักงานสอบสวนได้ขอให้ส่งพลทหาร 4 นาย ซึ่งต้องโทษกักขัง 3 นาย และเป็นผู้ช่วยผู้คุมเรือนจำ มทบ.45 อีก 1 นายไปให้การสอบปากคำ พบว่าการสอบสวนมีประโยชน์ต่อรูปคดีมาก คาดว่าอีก 1-2 วันนี้จะทราบตัวผู้กระทำผิด และความจริงทุกอย่างจะปรากฏ ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นไม่เกี่ยวข้องกับการฝึกทหาร แต่เกิดจากความขัดแย้งส่วนตัว

พล.ต.วิชัย กล่าวด้วยว่า ปัญหาความขัดแย้งระหว่างพลทหารยุทธกินันท์ กับทหารยศนายสิบ เป็นผู้สั่งการให้ทำร้ายร่างกาย เกิดจากปัญหาส่วนตัว มีการแซวกัน ที่พลทหารยุทธกินันท์มีความสนิทสนมกับทหารนายหนึ่งในค่ายเดียวกัน

“พลทหารยุทธกินันท์ถูกซ้อมจนกล้ามเนื้อลายสลาย 

ทั้งนี้ใบรับรองการเสียชีวิตของโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี ระบุว่า สาเหตุการเสียชีวิตของพลทหารยุทธกินันท์ บุญเนียม มาจากกล้ามเนื้อลายสลาย อาการนี้เกิดขึ้นได้จากการถูกทำร้ายร่างกายอย่างรุนแรง จนเกิดภาวะไตวายเฉียบพลัน

ผบ.ทบ. ขอโทษ ทำทหารเกณฑ์เสียชีวิต

นอกจากรายละเอียดที่ต้องรอคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงและตำรวจในทางคดี เบื้องต้นอาจจะไม่ต้องถกเถียงแล้วว่าทหารเกณฑ์รายนี้ถูกซ้อมก่อนหรือหลังถูกส่งตัวเข้าเรือนจำ เมื่อ พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ยอมรับว่า เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นในคุกทหาร และประกาศขอโทษ ที่ไม่สามารถดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาได้อย่างทั่วถึง

ผู้บัญชาการทหารบก ยืนยันว่า ในฐานะผู้บังคับบัญชาสูงสุด จะดำเนินการตามกฎหมายกับทุกคนที่เกี่ยวข้องอย่างไม่ละเว้น และลงโทษทางวินัยกับผู้บังคับบัญชาตามลำดับ ในฐานะที่ไม่กำกับดูแลด้วย

ผบ.ทบ. มอบ 100,000 บาท เยียวยาครอบครัวพลทหารถูกซ้อม 

ทั้งนี้ พล.อ.วิชัย ทัศนมณเฑียร ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 45 ได้เป็นผู้แทน พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก มอบเงินเยียวยาแก่นางเรณู หมดราคี มารดาพลทหารยุทธกินันท์ จำนวน 100,000 บาท และตัวแทนทหารค่ายวิภาวดีรังสิตร่วมมอบอีกจำนวนหนึ่ง

ด้านนางเรณู มารดาพลทหารยุทธกินันท์ กล่าวทั้งน้ำตาว่า รู้สึกดีใจที่ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 45 และเจ้าหน้าที่ทหารรับปากว่าจะหาตัวผู้กระทำผิดมารับโทษให้ได้ จากเดิมที่ครอบครัวตั้งใจจะไม่กำหนดวันฌาปนกิจ แต่เมื่อได้รับคำมั่นสัญญาและความเอาใจใส่จากผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 45 ในวันนี้ จะดำเนินการกำหนดวันฌาปนกิจบุตรชายต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ