รฟม.-แอร์พอร์ตลิงก์ เพิ่มระดับรักษาความปลอดภัย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รฟม.- รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัย คุมเข้มภายในสถานีและขบวนรถไฟฟ้า เพื่อสร้างความปลอดภัยและมั่นใจให้แก่ผู้โดยสาร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุระเบิดที่บริเวณสถานีรถไฟใต้ดิน นครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซีย เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2560 ที่ผ่านมานั้น การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์  จึงเพิ่มระดับความเข้มงวดของมาตรการรักษาความปลอดภัย ทั้งภายในสถานีรถไฟฟ้า ขบวนรถไฟฟ้า และบริเวณรอบพื้นที่สถานีรถไฟฟ้าของรถไฟฟ้าเอ็มอาร์ที และรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เพื่อสร้างความปลอดภัยและมั่นใจให้แก่ผู้โดยสาร

นายพีระยุทธ สิงห์พัฒนากุล ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย กล่าวว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ รฟม. ได้สั่งการให้ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการเดินรถไฟฟ้า เอ็มอาร์ที สายเฉลิมรัชมงคล และสายฉลองรัชธรรม และหน่วยงานด้านความปลอดภัยของ รฟม. ดำเนินการเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยโดยทันที โดยเพิ่มระดับความเข้มงวดของมาตรการรักษาความปลอดภัย โดยจัดวางกำลังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชม.

นอกจากนี้ ยังเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสัมภาระผู้โดยสาร, ตรวจบริเวณโดยรอบสถานีรถไฟฟ้า MRT และ ภายในสถานีรถไฟฟ้าทั้ง 2 สาย เพื่อป้องกันเหตุโดยร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่, จัดกำลังหน่วยทำลายวัตถุระเบิด (EOD.) และสุนัข K-9 ตรวจตราและเตรียมความพร้อมตลอด 24 ชั่วโมง, เตรียมกำลังหน่วยกู้ภัยพร้อมอุปกรณ์ในที่ตั้งตลอด 24 ชั่วโมง และเสริมกำลังเจ้าหน้าคุมเข้มภายในขบวนรถไฟฟ้า

ขณะที่ รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์  ได้เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบสัมภาระผู้โดยสารบริเวณสถานีรถไฟฟ้าทุกสถานี, เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบบุคคลและวัตถุต้องสงสัยที่เข้าสู่ระบบรถไฟฟ้า, เตรียมกำลังพลชุดสุนัขตรวจวัตถุระเบิด (เค9) และการเพิ่มการตรวจใต้ท้องรถยนต์และท้ายรถยนต์ที่จะเข้ามาในลานจอดรถสถานีรถไฟฟ้ามักกะสันโดยหากผู้ใดพบเห็นสิ่งผิดปกติ สิ่งของหรือบุคคลต้องสงสัยหรือไม่น่าไว้วางใจให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ประจำสถานีโดยทันที
 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ