พบคนซ้อม “พลทหารตาย” เป็นนักโทษร่วมคุก หลักฐานอาจไม่ถึงสิบเวรคู่กรณี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มีความชัดเจนขึ้นอีกระดับ สำหรับการสืบหาข้อเท็จจริงการเสียชีวิตของพลหารยุทธกินันท์ บุญเนียม เมื่อวันนี้ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 45 ในฐานะผู้กำกับดูแลค่ายวิภาวิดีรังสิต จังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยผลสอบในเบื้องต้น คนที่ทำร้ายร่างกาย โดยการซ้อมพลทหารยุทธกินันท์ เป็นนักโทษในเรือนจำทหารเดียวกัน ส่วนแรงจูงใจจะเชื่อมโยงกับสิบเวรที่เคยมีเรื่องบาดหมางกับพลหารยุทธกินันท์มาก่อนหรือไม่ ต้องพิจารณาจากหลักฐานที่จะได้เพิ่มเติมเป็นหลัก

เป็นเบาะแสที่ได้หลังจากวันนี้ พล.ต.วิชัย ทัศนมณเฑียร ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 45 เปิดเรือนจำมณฑลทหารบกที่ 45 ให้พนักงานสอบสวนตำรวจภูธรภาค 8  สถานีตำรวจภูธรเมืองสุราษฎร์ธานี และผู้แทนศาลทหาร เข้าสอบปากคำนักโทษ 4 ถึง 5 คน ในฐานะผู้ต้องสงสัยร่วมกันลงมือทำร้าย พลทหารยุทธกินันท์ บุญเนียม จนได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในที่สุด ส่วนมูลเหตุจูงใจ เบื้องต้นนักโทษในเรือนจำทหารที่เป็นผู้ต้องสงสัย 4 – 5 คน ให้ข้อมูลในทิศทางที่ว่า มีปัญหากับพลทหารยุทธกินันท์จากความขัดแย้งในการอยู่ร่วมกัน

ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 45 ยืนยันว่า ทหารจะไม่เข้าไปข้องเกี่ยวหรือแทรกแซงการสอบสวนที่เป็นหน้าที่ของตำรวจ ส่วนการเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก มอบเงินเยียวยาไปจำนวน 1 แสนบาท ซึ่งจากการพูดคุยกับนางเรณู หมดราคี แม่ผู้เสียชีวิต ก็รู้สึกดีขึ้นที่ได้รับความเป็นธรรมในเบื้องต้น และจะยอมกำหนดวันณาปนกิจศพลูกชายต่อไป

 

อ่านต่อ...แพทย์ รพ.รามาธิบดี เผย ความร้อนทำให้กล้ามเนื้อลายสลายได้

อ่านต่อ...แกะรอยเบาะแส “ซ้อมพลทหารตาย” มีคนบงการหรือไม่

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ