จ่อหมายจับ 5 คนซ้อมพลทหารดับ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คดีรุมซ้อมพลทหารเบนซ์จนเสียชีวิตที่โรงพยาบาลถึงบทสุดท้าย ตำรวจจ่อขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหารวม 5 คน

ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองสุราษฎร์ธานี พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวนของสำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี และชุดสืบสวนสอบสวนของ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี เพื่อเร่งสรุปข้อมูลพยานหลักฐาน หลังจากสอบบุคคลที่เกี่ยวข้องไปแล้วกว่า 7 ปาก

หลังจากใช้เวลาประชุมชั่วโมงเศษ พล.ต.ต.อภิชาติ เปิดเผยว่า การสอบสวนพบว่ามีบุคคลเกี่ยวข้องในคดีนี้มากกว่า 2 คน ซึ่งทางพนักงานสืบสวนสอบสวนจะรอผลชันสูตรศพล่าสุดจากนิติเวช โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี มาประกอบกับการออกหมายจับผู้กระทำความผิดที่มากกว่า 2 คนขึ้นไปอย่างช้าไม่เกินวันพุธ แต่รายละเอียดยังไม่สามารถเปิดเผยได้

ทั้งนี้พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีได้เชิญนางเรณู หมวดราคี มารดาของพลทหารยุทธกินันท์ บุญเนียม มาทำการสอบสวนเพิ่มเติม ขณะเดียวกันนายทหารพระธรรมนูญได้นำตัวพยานปากสำคัญจำนวน 2 นาย มาให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวน โดยพยานระบุว่า ในวันเกิดเหตุตนเองถูกกักขังโทษวินัยอยู่ร่วมกับผู้ตาย ก่อนที่จะถูกจับแยก โดยมีคนกว่า 7 คน เข้ารุมทำร้ายผู้ตายนานกว่า 30 นาที

มีรายงานว่าพนักงานสอบสวนได้ขออำนาจศาลออกหมายจับกุมผู้ต้องหาที่มีส่วนเกี่ยวข้องต่อคดีดังกล่าว จำนวน 5 คน เป็นพลทหาร 3 คน แต่ยังไม่เปิดเผยรายชื่อ และเตรียมเข้าควบคุมตัวจากมณฑลทหารบกที่ 45 มาทำการสอบสวนที่ สภ.เมือง

พบคนซ้อม “พลทหารตาย” เป็นนักโทษร่วมคุก

และสำหรับการสืบหาข้อเท็จจริงการเสียชีวิตของพลหารยุทธกินันท์ บุญเนียม วานนี้ (4 เม.ย. 60) ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 45 ในฐานะผู้กำกับดูแลค่ายวิภาวิดีรังสิต จังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยผลสอบในเบื้องต้นคนที่ทำร้ายร่างกายโดยการซ้อมพลทหารยุทธกินันท์ เป็นนักโทษในเรือนจำทหารเดียวกัน ส่วนแรงจูงใจจะเชื่อมโยงกับสิบเวรที่เคยมีเรื่องบาดหมางกับพลทหารยุทธกินันท์มาก่อนหรือไม่ ต้องพิจารณาจากหลักฐานที่จะได้เพิ่มเติมเป็นหลัก

ทั้งนี้พล.ต.วิชัย ทัศนมณเฑียร ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 45 ยืนยันว่า ทหารจะไม่เข้าไปข้องเกี่ยวหรือแทรกแซงการสอบสวนที่เป็นหน้าที่ของตำรวจ ส่วนการเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก มอบเงินเยียวยาไปจำนวน 100,000 บาท ซึ่งจากการพูดคุยกับนางเรณู หมดราคี แม่ผู้เสียชีวิต ก็รู้สึกดีขึ้นที่ได้รับความเป็นธรรมในเบื้องต้น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ