ชี้ “ไปป์บอมบ์” ถล่มกรงปินัง ระเบิดใหม่-อานุภาพทำลายล้าง 15 เมตร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ชำนาญด้านระเบิดชี้ ระเบิดไปบ์บอมบ์ที่คนร้ายนำมาใช้ถล่มจุดตรวจกรงปินัง เป็นระเบิดชนิดใหม่ ไม่เคยใช้ในพื้นที่ไหน อานุภาพทำลายล้างรัศมีฉกรรจ์ ตายสาหัส ในระยะ 15 เมตร

จากเหตุการณ์คนร้ายบุกยิงถล่ม จุดตรวจ 3 ฝ่าย ของ สถานีตำรวจภูธรกรงปินัง บ้านกรงปินัง ตำบลกรงปินัง เมื่อวันที่ 3 เมษายนที่ผ่านมา จนเป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจบาดเจ็บ 10 นาย และพบระเบิดในที่เกิดเหตุจำนวน 13 ลูกนั้น ล่าสุดผู้ชำนาญการวัตถุระเบิดรายหนึ่งในจังหวัดชายแดนใต้ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่า เป็นเป็นระเบิดชนิดขว้าง รุ่นใหม่ ที่ไม่เคยปรากฏในพื้นที่ใดมาก่อน จำนวนทั้งสิ้น 13 ลูก ระเบิดไปแล้ว จำนวน 8 ลูก และเก็บกู้มาได้ จำนวน 5 ลูก

สำหรับระเบิดชนิดนี้พัฒนาการมาจากระเบิดปลากระป๋องและระเบิดพีวีซี ซึ่งมีอานุภาพทำลายล้างรัศมีฉกรรจ์ ตายสาหัส ในระยะ 15 เมตร สามารถกำหนดตั้งเวลาถอยหลังได้เหมือนกับระเบิดแสวงเครื่องโดยทั่วไป และยังมีการพัฒนาให้ถือจับได้ เพื่อความคล่องมือในการขว้างให้ได้จังหวะ และระยะทางที่ไกลกว่า เชื่อว่าน่าจะได้ศึกษามาจากฐานรูปแบบระเบิดที่ใช้ในต่างประเทศ ส่วนกำลังพลของกลุ่มคนร้าย ที่ลงมือปฏิบัติการในครั้งนี้ คาดว่ามีไม่น้อยกว่า 30 คน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ