ก.คมนาคม ย้ำคุมเข้มรถโดยสารสาธารณะทุกชนิดช่วงสงกรานต์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงคมนาคม ยืนยันความพร้อมการอำนวยความสะดวกประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ย้ำคุมเข้มความปลอดภัยรถโดยสารสาธารณะทุกชนิด

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานในพิธีปล่อยขบวนรถโครงการ "เดินทางอุ่นใจ ปลอดภัยไปกับกรมทางหลวง" เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ประชาชนในการเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ ซึ่งในปีนี้กระทรวงคมนาคมได้เตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกประชาชนต่อเนื่อง 21 วัน ช่วงเดือนเมษายนนี้ โดยตั้งเป้าลดอุบัติเหตุอย่างน้อย 5 เปอร์เซ็นต์ จึงขอความร่วมมือประชาชนปฏิบัติตามกฏระเบียบจราจรอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะไม่ขับรถด้วยความเร็ว เปิดไฟหน้ารถ คาดเข็ดขัดนิรภัย และเมาไม่ขับ

ทั้งนี้ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ กระทรวงคมนาคมคาดว่า จะมีประชาชนเดินสูงถึง 35 ล้านคน จึงได้เตรียมความพร้อมรองรับการเดินทางในส่วนของพื้นที่ขนส่งสาธารณะต่างๆไว้แล้ว มั่นใจว่าจะเพียงพอต่อความต้องการของประชาชน นอกจากนี้ จะมีการเพิ่มเจ้าหน้าที่ตรวจสอบและดูแลมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

ส่วนประเด็นรถกระบะที่ห้ามนั่งท้ายและนั่งแค็บ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ระบุว่า ให้ยึดประกาศของตำรวจที่ผ่อนผันไม่ตรวจจับในช่วงเทศกาลสงกรานต์ แต่หลังจากนี้จะมีการทบทวนใหม่ หรือ ยกเลิกหรือไม่ ยังเป็นเรื่องที่จะต้องมีการหารือกันต่อไป

ด้านบริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส. เปิดเผยว่า ล่าสุด ประชาชนได้ทยอยเดินทางกลับภูมิสำเนาและท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์แล้ว โดยเมื่อวานนี้  (5 เม.ย.) ตัวเลขอยู่ที่ 110,000 คน ซึ่งในวันที่ 11 -13 เมษายน  บขส. ได้เตรียมแผนรองรับการเดินทางสูงสุดไว้ที่ 180,000 คน พร้อมขอให้ประชาชนซื้อตั๋วโดยสารที่สถานีขนส่งเพื่อป้องกันการจำหน่ายตั๋วเกินราคา ซึ่งหากพบผู้ประกอบการการกระทำความผิด ก็จะมีการลงโทษขั้นสูงสุด

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ