สิบเวรคุมเรือนจำให้การปฎิเสธ ไม่เกี่ยวข้องเหตุ “พลทหาร” เสียชีวิต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจเรียกสิบเวรผู้คุมเรือนจำซึ่งอยู่ในคืนเกิดเหตุ ที่พลทหารยุทธกินันท์ถูกทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต เพื่อมารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว เบื้องต้นยังคงให้การปฎิเสธ ขณะที่การสอบสวนตำรวจยอมรับว่ายังไม่มีข้อมูลเชื่อมโยงกับสิบเวรคู่กรณีของผู้ตายที่อยู่ในค่ายทหารเดียวกัน

วันนี้ (6 เม.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าคดีซ้อมพลทหารยุทธกินันท์ บุญเนียม เสียชีวิตภายในเรือนจำค่ายวิภาวดีรังสิต จังหวัดสุราษฎร์ธานี ล่าสุดผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 45 ส่งตัวสิบเอกสุรเชษฐ์ พรหมมาศ ซึ่งเป็นสิบเวรดูแลเรือนจำในคืนวันเกิดเหตุซ้อมพลทหารส่งมอบให้ตำรวจแล้ว เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาในความผิดฐานร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย

เบื้องต้น พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยกับทีมข่าว PPTV ว่า สิบเวรคนดังกล่าวให้การปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา ซึ่งหลังสอบปากคำเสร็จสิ้นทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ปล่อยตัวสิบเวรคนดังกล่าวให้กับค่ายวิภาวดีรังสิตแล้ว เนื่องจากไม่มีพฤติการณ์หลบหนี ขณะที่นายทหารชั้นประทวนอีก 9 คนที่ถูกออกหมายจับในคดีเดียวกัน อยู่ระหว่างการรออายัดตัวจากเรือนจำมณฑลทหารบกที่ 45 ต่อไป

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะเชื่อมโยงไปถึงนายสิบ สังกัดสารวัตรทหาร ซึ่งเคยเป็นคู่ขัดแย้งเรื่องปัญหาส่วนตัวกับยุทธกินันท์หรือไม่ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 45 ยอมรับว่า ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ แต่เบื้องต้นนายสิบคนดังกล่าวยังปฎิบัติหน้าที่ตามปกติ  เพราะยังไม่มีข้อมูลเชื่อมโยงได้ ขณะที่แม่ของพลทหารยุทธกินันท์ ล่าสุดตัดสินใจเตรียมจัดงานฌาปนกิจแล้ว โดยมีกำหนดจัดงานวันที่ 10 เม.ย. 60

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ