ชาวเน็ตทำภาพล้อเลียนใหญ่! ประชดมาตรการห้ามนั่งแค็บ-ท้ายรถกระบะ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โลกโซเชียลฯ ทำรูปภาพล้อเลียนประชดประชัน ต่อต้านมาตรการห้ามนั่งแค็บและท้ายรถกระบะ

หลังจากที่วานนี้ (5 เม.ย. 60) เป็นวันแรกของการเริ่มต้นบังคับใช้กฎหมายตามมาตรา 44 ซึ่งรถยนต์โดยสารต้องคาดเข็มขัดนิรภัยทุกที่นั่ง ตามคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ส่งผลให้รถกระบะไม่สามารถนั่งที่แค็บและท้ายกระบะได้

ทั้งนี้ชาวโซเซียลฯ ก็ได้ออกมาต่อต้านถึงมาตรการนี้เป็นจำนวนมาก โดยมีการทำรูปภาพล้อเลียน หรือแม้กระทั่งคอมเมนท์ที่ประชดประชันต่างๆ นานา โดยในทวิตเตอร์ ก็มีการติดแฮชแท็กว่า #ห้ามนั่งท้ายกระบะ #ห้ามนั่งแคป ดังนี้

 

ขณะที่ในเฟซบุ๊ก ก็มีทั้งเพจเฟซบุ๊กและชาวโซเชียลฯ ออกมาแสดงความคิดเห็นและทำภาพประชดประชันจำนวนมาก ดังนี้

ตร.ผ่อนผันสงกรานต์ไม่จับ “นั่งแค็บ-นั่งท้ายกระบะ”

ขณะที่ล่าสุดนี้พล.ต.อ. เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงถึงมาตรการห้ามนั่งแค็บกระบะและนั่งท้ายกระบะว่าเป็นหนึ่งในมาตรการกวดขันวินัยจราจร ตามคำสั่ง คสช. ซึ่งหลายฝ่ายยังสงสัยว่ายังสามารถนั่งแค็บและนั่งท้ายกระบะเพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนา ในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ได้หรือไม่

พล.ต.อ. เดชณรงค์ กล่าวว่า การเดินทางช่วงสงกรานต์นี้ สามารถนั่งแค็บและนั่งท้ายกระบะได้ตามปกติ หากเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจพบก็จะผ่อนผันให้ เนื่องจากเป็นช่วงที่เน้นทำความเข้าใจและให้ความรู้ โดยหลังสงกรานต์จะนำมาพิจารณาจุดอ่อนจุดแข็งในข้อห้ามนี้อีกครั้ง

สำหรับประชาชนที่จำเป็นต้องนั่งท้ายรถกระบะ สตช.ขอให้ระมัดระวังและไม่นั่งบนขอบกระบะเพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ขณะที่การกวดขันวินัยในช่วงนี้จะเน้นเรื่อง ขับรถเร็ว เมาไม่ขับ ห้ามโทรศัพท์ขณะขับรถ ง่วงไม่ขับ ต้องสวมหมวกนิรภัย และคาดเข็มขัดนิรภัย

อย่างไรก็ตาม ในช่วงสงกรานต์นี้ยังอยู่ระหว่างการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบ หากพบเจ้าหน้าที่ตำรวจแอบอ้างเพื่อเรียกรับผลประโยชน์ขอให้ประชาชนถ่ายคลิปและแจ้งมาที่ สตช. หรือแจ้งให้ผู้บังคับบัญชาในพื้นที่รับทราบด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ