ตร.ยังไม่ตอบ “ใช้ผ้าคลุมตัวพลทหารตากแดด” เกี่ยวการตายหรือไม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจเรียกสิบเวรผู้คุมเรือนจำในคืนวันที่พลทหารยุทธกินันท์ บุญเนียม ถูกทำร้ายร่างกาย มารับทราบข้อกล่าวหา เบื้องต้นยังให้การปฎิเสธถึงความเกี่ยวข้อง ส่วนภาพลงโทษด้วยการใช้ห่มผ้าคลุมตัวตากแดด ล่าสุดตำรวจยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด ว่าเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของยุทธกินันท์หรือไม่

วันนี้ (6 เม.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.วิชอบ เกิดเกลี้ยง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ปฎิเสธให้ข้อมูลกับทีมข่าวที่พยายามจะถามถึงภาพหลักฐานจากแอพพลิเคชั่นไลน์ ที่ถูกเปิดเผยออกมาก่อนหน้านี้ โดยภาพดังกล่าวเป็นภาพของพลทหารยุทธกินันท์ บุญเนียม ถูกสั่งให้นอนตากแดดอยู่บนเตียงโดยมีห่มผ้าห่อคลุมทั้งตัว

เบื้องต้น รองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ระบุเพียงว่า ได้สอบปากคำพยานที่เกี่ยวกับหลักฐานชิ้นนี้แล้ว แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดว่า การถูกทำโทษนี้ เกิดขึ้นก่อนหรือหลังถูกทำร้ายร่ายกาย รวมถึงไม่สามารถระบุได้ว่า หลักฐานนี้เชื่อมโยงกับกลุ่มผู้ก่อเหตุทำร้ายร่างกายยุทธกินันท์หรือไม่ แต่ยืนยันว่า ข้อมูลทั้งหมดอยู่ในสำนวนคดี

ขณะที่ความคืบหน้าเรื่องการแจ้งข้อกล่าวหากับ 10 นายทหารชั้นประทวน หลังพบว่า ร่วมกันทำร้ายพลทหารยุทธกินันท์จนถึงแก่ความตาย ล่าสุดสิบเอก สุรเชษฐ์ พรหมมาศ ซึ่งเป็นสิบเวรดูแลเรือนจำในคืนวันเกิดเหตุ เข้ารับทราบข้อกล่าวหาที่ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานีแล้ว แต่ให้การปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา เบื้องต้นตำรวจปล่อยตัวสิบเวรคนดังกล่าวกลับไปยังค่ายวิภาวดีรังสิต เนื่องจากไม่มีพฤติการณ์หลบหนี และทหารมีคำสั่งกักบริเวณสิบเวรคนนี้อยู่ ขณะที่นายทหารชั้นประทวนอีก 9 คนที่ถูกออกหมายจับในคดีเดียวกัน อยู่ระหว่างการรออายัดตัวจากเรือนจำมณฑลทหารบกที่ 45

ส่วนอีก หนึ่งประเด็นที่สำคัญ คือการสืบหาพยานหลักฐานเพื่อหาความเชื่อมโยงไปถึงนายสิบ สังกัดสารวัตรทหาร ซึ่งมีปัญหาขัดแย้งส่วนตัวกับพลทหารยุทธกินันท์ ล่าสุดยังไม่มีรายงานความคืบหน้าในเรื่องนี้ ขณะที่นายสิบคนดังกล่าวจึงยังปฎิบัติหน้าที่ตามปกติและยังไม่ถูกเชิญตัวสอบปากคำ เนื่องจากไม่มีหลักฐานเชื่อมโยงไปถึง


PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ