ผู้ว่าฯขอนแก่น อนุญาตเล่นสงกรานต์บนกระบะได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ไม่เฉพาะรัฐบาลเท่านั้น ที่ออกมาอนุโลมให้ประชาชนสามารถนั่งท้ายรถกระบะได้ แต่ทางจังหวัดขอนแก่น ยังอนุญาตให้นักท่องเที่ยวและประชาชน ที่จะเดินทางมาเล่นน้ำสงกรานต์บนถนนข้าวเหนียวสามารถนำถังน้ำและโอ่ง ใส่หลังรถกระบะมาเล่นได้ ยกเว้นถนนสายหลักอย่างถนนมิตรภาพ

วันนี้ (6 เม.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ่อเมืองขอนแก่น นายพงษ์ศักดิ์ ปรีชาวิทย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น มีคำสั่งอนุญาตให้นักท่องเที่ยวและประชาชนสามารถนำถังน้ำและโอ่ง ใส่หลังรถกระบะมาเล่นได้ ซึ่งพูดระหว่างการเปิดงานสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคนและถนนข้าวเหนียวเมื่อวานนี้ 

 

โดย นายพงษ์ศักดิ์ ระบุว่าการเล่นสงกรานต์ปีนี้เน้นการเล่นน้ำแบบดั้งเดิม คำนึงถึงความสุขและวิถีชีวิตชาวบ้าน จึงอนุญาตให้นำตุ่มใส่น้ำ หรือถังน้ำ ใส่หลังรถกระบะออกมาเล่นน้ำตามถนนในซอยได้ แต่ขอร้องไม่ให้รถกระบะที่บรรทุกถังน้ำออกมาเล่นตามถนนใหญ่ อย่างถนนมิตรภาพ เพราะอาจเป็นอันตราย เนื่องจากมีประมาณรถมาก และรถวิ่งเร็ว

สำหรับงานสงกรานต์ถนนข้าวเหนียวจังหวัดขอนแก่น ปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “สาดโลดสาดเหลือแน่เด้อ” ซึ่งมีความหมายว่าปีนี้มีน้ำเหลือพวกเราจึงสาดและสาดน้ำแล้ว ให้เหลือไว้ใช้ต่อ โดยงานเริ่มตั้งแต่วันที่ 5-12 เมษายน 2560 จัดที่บริเวณริมบึงแก่นนครและถนนข้าวเหนียว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ