“ทรัมป์” ตอบรับคำเชิญ “สีจิ้นผิง” เยือนจีน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์เตรียมเยือนประเทศจีนภายในปีนี้  ตามคำเชิญของ ประธานาธิบดีสีจิ้นผิง ซึ่งเสร็จสิ้นการเดินทางเยือนสหรัฐฯ เมื่อวานนี้

นาย เร็กซ์ ทิลเลอสัน รัฐมนตรีต่างประเทศของสหรัฐฯ เปิดเผยว่า ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ได้ตอบรับคำเชิญเยือนประเทศจีนอย่างเป็นทางการ ของประธานาธิบดี สีจิ้นผิง ผู้นำจีน ที่เดินทางเยือนสหรัฐฯ ระหว่างวันที่ 6-7 เมษายนที่ผ่านมา  อย่างไรก็ตาม ทรัมป์ ยังไม่กำหนดตารางการเดินทางเยือนที่แน่ชัด แต่นายทิลเลอร์สัน ยืนยันว่าการเดินทางเยือนจีนของผู้นำสหรัฐฯคนปัจจุบันจะมีขึ้นภายในปีนี้

ส่วนการหารืออย่างเป็นทางการของผู้นำทั้งสองประเทศ นาย ทิลเลอร์สัน ระบุว่าบรรยากาศเป็นไปในทิศทางที่ดี ซึ่งทุกคนรู้สึกพอใจกับผลการหารือที่ออกมาไม่ว่าจะเป็นแผน 100 วันเพื่อเพิ่มการส่งออกจากสหรัฐฯ ไปยังจีน หรือ ประเด็นเกาหลีเหนือ

ขณะที่ ประธานาธิบดี สีจิ้นผิง ได้เดินทางกลับประเทศจีนเมื่อวานนี้ โดยระหว่างที่เครื่องบินแวะเติมน้ำมันที่รัฐอลาสกา ผู้นำจีนได้เปิดโอกาสให้  บิล วอล์คเกอร์ ผู้ว่าการรัฐ เข้าพบและเลี้ยงอาหารค่ำ โดยจีนถือเป็นตลาดส่งออกน้ำมันที่สำคัญของอลาสกา ซึ่งปีที่แล้ว จีนซื้อน้ำมันจากรัฐดังกล่าวเป็นเงินหลายพันล้านดอลลาร์

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ