ยะลาตั้งด่านตรวจเข้มป้องกันคนร้ายก่อเหตุซ้ำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาตากใบ เร่งเปลี่ยนเสาไฟฟ้า หลังคนร้ายลอบวางระเบิด คาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงเย็นวันนี้ ขณะที่ฝ่ายความมั่นคง จังหวัดยะลาตั้งด่านตรวจยานพาหนะทุกชนิด เพื่อป้องกันเหตุร้ายที่อาจเกิดขึ้น

วันนี้ (9 เม.ย.60) ฝ่ายความมั่นคง จังหวัดยะลาตั้งด่านตรวจสอบ ยานพาหนะทุกชนิด ที่จะเข้ามายังตัวเมืองยะลา อย่างละเอียด เพื่อป้องกันเหตุร้ายที่อาจเกิดขึ้น ในเขตเมืองและเขตชุมชน ในตัวเมืองยะลา หลังจากการฝ่ายข่าวความมั่นคง ยังแจ้งเตือนให้ระมัดระวังการก่อเหตุในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่จะถึงนี้  เนื่องจากกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ พยายามก่อเหตุเพื่อทำลายความน่าเชื่อถือของฝ่ายรัฐ

ส่วนปัญหาการจ่ายไฟฟ้าในพื้นที่ หลังจากที่คนร้ายลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้าหลายจุด ยังพบว่าหลายพื้นที่ยังคงมีปัญหาโดยสามารถใช้ไฟฟ้าได้เป็นบางช่วงเวลา

ด้านผู้ชำนาญการด้านวัตถุระเบิด เปิดเผยว่า ระเบิด ที่ตรวจพบในที่เกิดเหตุ พบว่า เป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่อง ดินระเบิดเป็นชนิดเดียวกับที่ใช้ระเบิดหินในพื้นที่ จากการตรวจสอบพบว่า คนร้ายใช้ระเบิดทั้งหมด จำนวน 114 ลูก ระเบิดประทุแล้ว 76 ลูก และเก็บกู้ไว้ได้จำนวน 38 ลูก

ส่วนที่จังหวัดนราธิวาส นายกฤษณ์ บุญสุวรรณ ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาตากใบ ได้ระดมเจ้าหน้าที่พร้อมเครื่องกลหนัก ทำการเปลี่ยนเสาไฟฟ้าแทนเสาที่หักโค่น จำนวน 4 ต้น บริเวณริมถนนสายตากใบ สุไหงโกลก เพื่อให้กลับคืนสู่สภาพปกติและสามารถกลับมาใช้งานได้อย่างถาวรอีกครั้ง ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงเย็นหรือช่วงค่ำของวันนี้ และพร้อมจะจ่ายกระแสไฟฟ้าให้ประชาชนสามารถใช้งานได้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ