ประชาชนเริ่มเดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงสงกรานต์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประชาชนในหลายจังหวัด เริ่มทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา และท่องเที่ยวช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ ทำให้บรรยายกาศตามสถานีขนส่งต่าง ๆ คึกคัก

วันนี้ ( 9 เม.ย.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่สถานีขนส่งแห่งที่ 2 จังหวัดนครราชสีมา ประชาชนเริ่มเดินทางกลับภูมิลำเนา ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งผู้ที่มาใช้บริการรถโดยสารสาธารณะที่สถานีขนส่งแห่งนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นผู้ที่ทำงานอยู่ตามบริษัทเอกชน และโรงงานอุตสาหกรรม ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาและจังหวัดใกล้เคียง เนื่องจากมีรถโดยสารสาธารณะที่วิ่งไปสู่จังหวัดต่างๆ ทั่วทั้งภาคตะวันออกเฉียงเหนือได้ จึงทำให้ช่วงนี้เริ่มมีประชาชนมาซื้อตั๋วรถโดยสารสาธารณะเพิ่มขึ้นกว่าช่วงปกติกว่า 3 เท่าตัว ขณะที่บริษัทขนส่ง ที่เปิดให้บริการยังไม่มีการเรียกรถเสริม เพราะรถที่วิ่งอยู่สามารถรองรับประชาชนได้อย่างเพียงพอ

ส่วนการจราจรบนถนนมิตรภาพ บริเวณ อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ขาขึ้นมาจากกรุงเทพมหานคร เชื่อมต่อเส้นบายพาสมุ่งหน้าสู่ จังหวัดขอนแก่น เริ่มมีรถมากเพิ่มขึ้น ขณะที่สถานีตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา แจ้งว่ามีรถยนต์หนาแน่นมากที่สุด อยู่บริเวณมอบันไดม้า อำเภอปากช่อง ซึ่งมีการจราจรติดขัดอย่างมาก รถยนต์เคลื่อนตัวได้ช้า เป็นระยะทางยาวกว่า 10 กิโลเมตร โดยขณะนี้มีการเปิดช่องทางจราจรพิเศษเพิ่ม 1 เลน เพื่อระบายรถยนต์แล้ว

ที่จังหวัดสงขลา บรรยากาศการเดินทางที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่เริ่มคึกคักรับเทศกาลสงกรานต์ ขบวนรถไฟทั้งเส้นทางภายในประเทศและขบวนรถไฟที่เชื่อมต่อระหว่างประเทศ เริ่มหนาแน่นขึ้นทั้งในส่วนของคนไทยทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาก่อนถึงช่วงเทศกาลสงกรานต์ รวมทั้งนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งมาเลเซียและสิงคโปร์ที่บางส่วนจะเดินทางด้วยรถไฟ โดยเฉพาะที่มากันเป็นครอบครัวซึ่งสะดวกและประหยัดสามารถเดินทางตรงถึงหาดใหญ่ได้เลยเพื่อเข้ามาท่องเที่ยวทั้งในอำเภอหาดใหญ่และจังหวัดท่องเที่ยวต่างๆ ในภาคใต้ช่วงเทศกาลสงกรานต์

ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ตั๋วรถไฟบุรีรัมย์ถูกจองเต็มทั้งเที่ยวขึ้นและล่องทุกขบวนในช่วงเทศกาลสงกรานต์  โดยการรถไฟแห่งประเทศไทย เพิ่มโบกี้รถไฟในขบวนปกติจาก 8 โบกี้ เป็น 13 โบกี้ต่อขบวนพร้อมทั้งได้เพิ่มขบวนรถปลายทางอุบลราชธานีอีกวันละ 3 ขบวน ตั้งแต่วันที่ 11 - 18 เมษายน เพื่อรองรับให้บริการผู้โดยสารให้เพียงพอต่อความต้องการในการเดินทางกลับเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ยังภูมิลำเนา   รวมทั้งทางสถานีจึงได้เพิ่มมาตรการดูแลความปลอดภัย ทั้งจัดเจ้าหน้าที่คอยตรวจตราบนขบวนรถ  และติดตั้งกล้องวงจรปิดอีก 21 ตัว เพื่อป้องกันกลุ่มมิจฉาชีพฉวยโอกาสก่อเหตุลักทรัพย์หรือก่ออาชญากรรม ทั้งได้เพิ่มความเข้มในการห้ามไม่ให้ผู้โดยสารขึ้นไปนั่งบนหลังคาโบกี้และบันได  เพราะอาจจะพลัดตกบาดเจ็บและเสียชีวิตได้

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ