การบินไทย –บางกอกแอร์เวย์ส เปิดเที่ยวบินร่วมกัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การบินไทย ผนึกกำลังร่วมกับสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เพิ่มความร่วมมือด้านการบิน เพื่อผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลางการบินของอาเซียน

วันนี้ (10 เม.ย.60) นางอุษณีย์ แสงสิงแก้ว รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ได้ลงนามสัญญาความร่วมมือระหว่างกันบนเที่ยวบินร่วม หรือ โค๊ดแชร์  เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับเครือข่ายเส้นทางบิน และรองรับการขยายช่องทางการขายและเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้โดยสารในเส้นทางบินเชื่อมต่อของทั้ง 2 สายการบิน

นางอุษณีย์ กล่าวว่า การบินไทยเป็นพันธมิตรธุรกิจกับบางกอกแอร์เวย์ส มาเป็นเวลานานกว่า 20 ปีซึ่งการร่วมมือครั้งนี้ รองรับการขยายช่องทางการขายและการเดินทางของผู้โดยสาร ซึ่งเป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจและนำรายได้จากการนักท่องเที่ยวเข้าประเทศเพิ่ม รวมทั้งส่งเสริมให้ไทยเป็นศูนย์กลางการบินในภูมิภาคอาเซียน

ด้านนายพุฒิพงศ์ กล่าวว่า บริษัทฯ พร้อมพัฒนาการให้บริการและสร้างผลิตภัณฑ์ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้โดยสาร และการร่วมมือกับการบินไทยซึ่งเป็นสายการบินแห่งชาติและเป็นสายการบินชั้นนำของโลกที่มีมาตรฐานการบริการระดับสากลครอบคลุมเส้นทางบินกว่า 61 จุดหมายปลายทางทั่วโลก ขณะที่บางกอกแอร์เวย์ส เป็นสายการบินที่มีเส้นทางบินสู่ภูมิภาค โดยเฉพาะอาเซียนครอบคลุมกว่า 12 จุดหมายปลายทางบิน และ 16 จุดหมายปลายทางในต่างประเทศ อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันได้ทำข้อตกลงโค๊ดแชร์กับสายการบินชั้นนำกว่า 22 สายการบิน

สำหรับเส้นทางการบินที่สายการบินบางกอกแอร์เวย์สทำการบินแบ่งเป็น เส้นทางบินในประเทศ 10 เส้นทางบิน  เช่น กรุงเทพฯ-สมุย  กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ กรุงเทพฯ-เชียงราย กรุงเทพฯ-ภูเก็ต กรุงเทพฯ-กระบี่ กรุงเทพฯ-ลำปาง กรุงเทพฯ-สุโขทัย กรุงเทพฯ-ตราด  เชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน และสุมย-ภูเก็ต ส่วนเส้นทางบินระหว่างประเทศ 4 เส้นทางบิน คือ เส้นทางไปกลับ กรุงเทพฯ-ดานัง ประเทศเวียดนาม กรุงเทพฯ-หลวงพระบาง ประเทศลาว กรุงเทพฯ-มัลดีฟส์  และกรุงเทพฯ-เสียมราฐ   ส่วนเส้นทางบินของการบินที่ทำการบินเป็นเส้นทางบินระหว่างประเทศ เช่น  เส้นทางไปกลับ กรุงเทพฯ-สิงคโปร์ และเส้นทางในอนาคตอื่น ๆ โดยอยู่ระหว่างการพิจารณา

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ