เผยข้อติดขัด กทม.ไม่ออกหนังสืออนุญาตมูลนิธิโลกสีเขียวซ่อมสะพาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากความพยายามขออนุญาตซ่อมแซมสะพานข้ามท่อระบายน้ำเลียบคลองแสนแสบ ของมูลนิธิโลกสีเขียว ที่มีสภาพทรุดโทรม แต่ยังไม่ได้รับอนุญาตจากกรุงเทพมหานคร ทำให้โครงการซ่อมสะพานไม่สามารถเดินหน้าได้ ล่าสุดกรุงเทพมหานครออกมาชี้แจงถึงข้อติดขัด ที่ทำให้ยังไม่สามารถอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรได้

ประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาทางเลียบคลองแสนแสบ บริเวณท่อระบายน้ำสถานีสูบน้ำพร้อมศรี 2 เลียบคลองแสนแสบ ต้องทนใช้สะพานที่มีสภาพ ผุพัง และเสี่ยงพลัดตกเช่นนี้ มานานกว่า 1 ปี เพราะกรุงเทพมหานครยังไม่มีโครงการเข้ามาซ่อมแซม

ก่อนหน้านี้มูลนิธิโลกสีเขียว เสนอขอเป็นผู้ดำเนินการซ่อม โดยให้วิศวกรตรวจสอบและออกแบบปรับปรุงสะพาน พร้อมระดมความเห็นจากชาวบ้าน ส่งให้กรุงเทพมหานครพิจารณาเมื่อเดือน มี.ค. 60 แต่กรุงเทพมหานครไม่อนุมัติเป็นลายลักษณ์อักษร

ด้านนางวาสนา ศิลป์เบญจพร ผู้อำนวยการกองระบบคลอง สำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงสาเหตุที่อนุมัติล่าช้าเนื่องจากต้องตรวจสอบว่าสะพานแห่งนี้มีข้อผูกพันกับบริษัทผู้รับเหมาในโครงการก่อสร้างทางเลียบคลองแสนแสบ ระยะทางยาว 72 กิโลเมตรหรือไม่

ทันทีที่ กทม.อนุญาตอย่างเป็นทางการ มูลนิธิโลกสีเขียวจะเดินหน้าโครงการซ่อมสะพานทันที โดยเปิดรับบริจาคเงินจากประชาชน ตั้งงบประมาณไว้ที่ 400,000 บาท เพื่อขยายตัวสะพานให้กว้างขึ้น ปรับปรุงโครงสร้างให้เหมาะสำหรับประชาชนที่ใช้จักรยาน พร้อมเปลี่ยนวัสดุให้มีความแข็งแรง

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ