คพ.ยันน้ำคูเมืองเชียงใหม่ปลอดภัยเล่นสงกรานต์ได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังสำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 1 เชียงใหม่ เปิดเผยผลการตรวจวัดคุณภาพน้ำในคูเมือง 10 จุด ว่าอยู่ในระดับเสื่อมโทรม  ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวระวังหากเล่นน้ำสงกรานต์//ทางเทศบาลนครเชียงใหม่ออกมาแย้งว่าได้บำบัดน้ำแล้วพร้อมเปิดให้เล่นเต็มที่  ขณะที่กรมควบคุมมลพิษก็ออกมาระบุ ตรวจคุณภาพน้ำแล้วอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานปลอดภัย

คูเมืองเชียงใหม่ถือเป็นแหล่งเล่นน้ำสงกรานต์ยอดฮิต พื้นที่นี้เทศบาลนครเชียงใหม่ก็จัดงานสงกรานต์ด้วย ซึ่งวันนี้ได้นำทุ่นมาล้อมบริเวณที่น้ำลึกเพื่อป้องกันความปลอดภัย ส่วนเรื่องคุณภาพน้ำ เจ้าหน้าที่เทศบาลนครเชียงใหม่ตรวจคุณภาพน้ำในคูเมืองเชียงใหม่ พร้อมฉีดน้ำผสมคลอรีนลงในคูเมืองเชียงใหม่เพื่อเป็นการฆ่าเชื้อโรคและปรับปรุงคุณภาพน้ำเพิ่มเติม ด้าน นายจตุพร บุรุษพัฒน์ อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ ระบุว่า ผลตรวจคุณภาพน้ำในคูเมืองเชียงใหม่ถือว่าปกติ อยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน ประชาชนและนักท่องเที่ยวใช้น้ำเล่นสงกรานต์ได้อย่างปลอดภัย

สีสันวันสงกรานต์ เริ่มขึ้นแล้ว ที่ วังช้างอยุธยาแลเพนียด จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำช้าง 11 เชือกซึ่งเพ้นท์ทาสีน้ำอย่างสวยงาม ด้วยลายเส้นและลายดอกไม้ สีสันสดใส รวมถึงข้อความทั้งภาษาไทยและอังกฤษ ว่า สงกรานต์อยุธยาปี 60 ออกมาเล่นสาดน้ำสงกรานต์กับนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศ ที่หน้าวัดพระราม กลางอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา และตรงหน้าสำนักงาน ททท.อยุธยา ซึ่งจัดเตรียมโอ่งมังกรใส่น้ำไว้มากกว่า 20 ใบ สร้างความสนุกสนานให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก งานสงกรานต์เล่นน้ำกับช้างที่นี่จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 15 แล้ว 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ