คุมเข้ม! ห้ามนำกล่องโฟม-พลาสติก เข้าหมู่เกาะพีพี 


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ สั่งคุมเข้ม ห้ามนักท่องเที่ยวนำกล่องโฟมและถุงพลาสติก เข้าแหล่งท่องเที่ยวในช่วงสงกรานต์ เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม 

วันนี้ (12 เม.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่  ติดตั้งถังขยะ และ ป้ายกฎระเบียบต่างๆ แจ้งเตือนห้ามนักท่องเที่ยว ภายในที่ทำการอุทยาน ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ ซึ่งเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวเดินทางมาลงเรือไปท่องเที่ยวทางทะเลในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พบมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาท่องเที่ยว โดยแนะนำไกด์นำเที่ยว และนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในเขตอุทยาน ทราบกฎระเบียบและข้อปฏิบัติ ห้ามเก็บ เหยียบ ปะการัง เปลือกหอย ทิ้งขยะลงทะเล โดยเฉพาะการรณรงค์ลดการใช้กล่องโฟมและการห้ามใช้ถุงพลาสติก ซึ่งเป็นขยะที่ย่อยสลายได้ยากและใช้เวลานาน เพื่อการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

นายศรายุทธ ตันเถียร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี กล่าวว่า ขณะนี้ทางอุทยานฯ ได้เริ่มเดินหน้าในการลดการใช้ถุงพลาสติกภายในเขตอุทยาน โดยเริ่มขอความร่วมมือกับทางผู้ประกอบการ ไกด์นำเที่ยว และนักท่องเที่ยว ห้ามนำถุงพลาสติก ไปตามแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล โดยจะขอความร่วมมือก่อน จากนั้นก็จะดำเนินการจับปรับ เช่นเดียวกับการลดใช้กล่องโฟมที่สามารถลดการใช้ได้ 100%

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ