ย้อนอดีต กับ 5 อันดับสุดฮอต ความทรงจำในวันสงกรานต์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ในช่วงเดือนเมษายนนี้ ทุกคนคงนึกถึงวันหยุดยาวที่กำลังจะมาถึงอย่างวันสงกรานตร์อย่างแน่นอน ซึ่งวันนี้ถือได้ว่าเป็นวันแห่งความสุข เพราะนอกจากเราจะได้สาดน้ำคลายร้อนยังได้หยุดยาวต่อเนื่องกันอีกด้วย คนส่วนใหญ่ในเทศกาลสงกรานต์เช่นนี้ ก็จะทำบุญร่วมกันในครอบครัว ไหว้ผู้สูงอายุ เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิต และเล่นน้ำกันในสถานที่ต่างๆ

ทั้งนี้วันสงกรานต์ได้สืบทอดมาแต่โบราณ หมายถึง การส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เดิมกำหนดโดยการคำนวณทางดาราศาสตร์ แต่ปัจจุบันระบุแน่นอนว่า 13 ถึง 15 เมษายน 

และถ้าพูดถึงวันสงกรานต์ก็คงมีหลากหลายสิ่งให้นึกถึงในวันนี้ เทศกาลแห่งความเย็นฉ่ำ อย่างสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึงอีกครั้งในปีนี้หลายคนอาจยังไม่มีธงในใจว่าจะทำอะไรในช่วงวันหยุดยาวนี้ เราจึงจะพาทุกๆ คนมาย้อนไปในความทรงจำของหลาย ๆคน กับความประทับใจที่เกิดขึ้นในวันสงกรานต์เพื่อเป็นทางเลือกในวันหยุดยาวนี้ค่ะ

วันนี้ นิวมีเดีย PPTV ได้รวบรวบ 5 อันดับ สุดฮอตที่แฟนๆ PPTV ได้บอกเล่าผ่านทาง แอพลิเคชั่นไลน์ที่พูดถึงความทรงจำในวันสงกรานต์มาไว้ที่นี่แล้วค่ะ ไปติดตามพร้อมๆกันได้เลย

ความทรงจำที่มาแรงที่สุดในที่นี้ก็คือการได้เจอครอบครัว ซึ่งการได้ไปอยู่พร้อมหน้าพร้อมตากันนั้นถือเป็นหนึ่งในความประทับใจในวันสงกรานต์ของหลายๆคน เพราะการได้กลับภูมิลำเนาของพวกเขาอาจจะเป็นไปได้ยาก หลายคนจึงถือโอกาสในวันหยุดยาวครั้งนี้เพื่อไปอยู่พร้อมหน้าพร้อมตากับคนในครอบครัวและได้ร่วมกันรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุเพื่อเป็นสิริมงคล ทั้งนี้คณะรัฐมนตรียังเห็นชอบด้วยและอนุมัติ ให้ วันที่ 14 เมษายน ของทุกปี เป็นวันครอบครัวซะเลย เช่นนี้การกลับบ้านยังถือเป็นการเติมพลังสำหรับคนที่ต้องทำงานเหนื่อยมาทั้งปีอีกด้วย อย่างไรก็อย่าลืมกลับบ้านกันนะคะ... 

ความฮอตต่อมาคงหนีไม่พ้นการได้สาดน้ำเล่นอย่างสนุกสนาน เพราะด้วยอากาศที่ร้อนมากเป็นพิเศษในช่วงเดือนเมษายนนี้ ทำให้หลายๆคนใจจดใจจ่อรอคอยวันนี้อย่างมาก เพราะเทศกาลนี้จะทำให้ทุกคนได้ชุ่มฉ่ำจากการถูกสาดน้ำ และที่มากไปกว่าการถูกสาดน้ำคือการได้สาดน้ำใส่กันอย่างสนุกสนาน นอกจากจะเป็นการคลายร้อนแล้วยังได้รับความสนุกสนานอีกด้วย เอ้าพูดแล้วรออะไรออกไปสาดน้ำกันเถอะค่ะอากาศร้อนขนาดนี้ ลุยย!!!

ความประทับใจอีกหนึ่งสิ่งของหลายๆคนก็คือการได้เห็นรอยยิ้มจากคนที่ไม่รู้จัก เพราะความสนุกสนานในวันสงกรานต์อีกประการหนึ่งคือการที่คนไทยรวมถึงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ต่างได้มาร่วมสนุกกันแม้จะไม่เคยรู้จักสนิทสนมกันมาก่อน ซึ่งถือเป็นความทรงจำที่ดีหนึ่งสิ่ง และไม่หมดเพียงเท่านี้ยังถือเป็นโอกาสดีที่จะทำให้ทุกคนได้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ได้เห็นรอยยิ้มปะปนไปกับความสนุกสนานของทุกๆคนอีกด้วย  

การได้ร่วมสรงน้ำพระ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งความทรงจำดีๆและได้บุญอีกด้วย แล้วทุกคนทราบกันไหมคะว่า การสรงน้ำพระจะทำให้เราเป็นผู้มีความ สดชื่น เย็นกาย เย็นใจ ไม่มีเรื่องขุ่นข้องหมองใจ แล้วยังมีอานิสงส์ทำให้ได้ไปสู่สวรรค์ ชั้นดุสิต เลยทีเดียว อย่างไรสงกรานต์ในปีนี้นอกจากจะได้ความสนุกสนาน ทุกๆคนคงได้บุญสุขใจกันถ้วนหน้านะคะ

และสิ่งสุดท้ายก็คือการได้เห็นผู้คนใส่เสื้อลายดอก แม้จะไม่มีหลักฐานหรือคำยืนยันแน่ชัดว่าเสื้อลายดอกที่สวมใส่ในเทศกาลสงกรานต์ของไทยมีที่มาที่ไปอย่างไร แต่เมื่อวันสงกรานต์ใกล้เข้ามาทุกๆคนก็คงจะไปหาซื้อเสื้อลายดอกมาเก็บไว้เป็นไอเทมเด็ดอย่างแน่นอน เพราะไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปีต่อกี่ปีเสื้อลายดอกก็ไม่เคยตกเทรนด์เลยใช่ไหมหล่ะคะ เพราะฉะนั้นเสื้อลายดอกจึงกลายเป็นความทรงจำของหลายๆคนไปโดยปริยาย พูดขนาดนี้แล้วแฟนๆนิวมีเดีย PPTV ก็อย่าลืมหาซื้อเสื้อลายดอกมาสวมใส่ก่อนออกจากบ้าน ไม่เช่นนั้นอาจจะตกเทรนด์ไม่รู้ตัวนะคะ!!!

อ่านมาจนถึงตรงนี้แล้ว แฟนๆนิวมีเดีย PPTV ตั้งเป้าหมายกันได้หรือยังเอ่ย? ว่าสงกรานต์ในปีนี้ จะไปสร้างความทรงจำอะไร พูดแล้วก็อย่าเสียเวลาเปลี่ยนเสื้อผ้าออกจากบ้านไปสนุกสนานกับเทศกาลแห่งความสุขกันดีกว่าสวัสดีปีใหม่ไทย 2560 นะคะทุกคน 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ