ขอนแก่นจัดขบวนแห่งสงกรานต์ยิ่งใหญ่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลายจังหวัดเริ่มจัดกิจกรรมสงกรานต์กันแล้ว เราจะพาไปดูในพื้นที่ภาคอีสานที่จังหวัดขอนแก่น โดยวันนี้มีแห่ขบวนสงกรานต์ยาวกว่า 1 กิโลเมตร

วันนี้ (12 เม.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จังหวัดขอนแก่นเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่จัดกิจกรรมได้ยิ่งใหญ่ เพื่อให้คนในจังหวัดและนักท่องเที่ยวได้ร่วมกันสาดน้ำสงกรานต์จนถึงวันที่ 15 เมษายนนี้ โดยขณะนี้ได้อัญเชิญพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองชาวขอนแก่นมาให้พี่น้องที่จะมาเล่นน้ำได้ร่วมกันทรงน้ำเป็นศิริมงคลด้วยครับ

พระพุทธลัก พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของชาวขอนแก่น ได้อัญเชิญมาจากวัดธาตุพระอารามหลวง และพระพุทธอภัยมงคลสมังคี เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ร่วมกันทรงน้ำที่บริเวณศาลหลักเมือง ถนนข้าวเหนียว ซึ่งจัดเป็นเซฟตี้โซนที่จะให้มีการเล่นน้ำสงกรานต์อย่างปลอดภัย และไร้แอลกอฮอล์เป็นประจำทุกปี

โดยเมื่อช่วงเย็นวันนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นได้นำหน่วยงานราชการจากทุกภาคส่วน สถาบันการศึกษา และภาคเอกชนร่วมแห่ขบวนสงกรานต์ ประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคนและถนนข้าวเหนียว "สาดโลด สาดเหลือ แน้เด้อ" ซึ่งจะจัดขึ้นตลอด 4 วันตั้งแต่วันนี้(12เม.ย.60)จนถึงวันที่ 15 เมษายนนี้ แต่ละขบวนถูกตกแต่งอย่างสวยงาม ต้องบอกว่าวันนี้มีผู้ร่วมงานนับหมื่นคน ตั้งแต่ต้นแถวขบวนสุดท้ายแถวยาวกว่า 1 กิโลเมตร แม้ว่าแดดจะร้อนแต่ทุกคนทำหน้าที่เต็มที่ โดยเฉพาะเหล่านางรำ และนางสงกรานต์

และตลอดการจัดงานได้มีการปิดการจราจรภายในและโดยรอบมาบรรจบพื้นที่จัดงานรวม 7 เส้นทางทำให้รถยนต์ รถจักรยานยนต์ติดขัดเล็กน้อย แต่ผู้ใช้รถใช้ถนนส่วนใหญ่ก็เข้าใจเพราะเป็นเทศกาลที่หนึ่งปีมีเพียงครั้งเดียว โดยในวันพรุ่งนี้จะมีพิธีเปิดเล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวเหนียว และจะเริ่มต้นการสาดน้ำสงกรานต์อย่างเป็นทางการ คาดว่าจะมีผู้ร่วมงานมากกว่า 2 แสนคนตลอดการจัดงาน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ