จับผู้ต้องสงสัยมือระเบิดรถทีม "ดอร์ทมุนด์"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจเยอรมนีรวบตัวผู้ต้องสงสัย ในคดีลอบวางระเบิดรถบัสของทีมฟุตบอล”โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์” หลังได้รับเบาะแสว่า เหตุการณ์นี้อาจมีกลุ่มก่อการร้ายไอเอสเข้ามาเกี่ยวข้อง

วานนี้ (12 เม.ย. 60) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า โฆษกสำนักงานอัยการรัฐของเยอรมนี จัดแถลงข่าวโดยเปิดเผยว่า ตำรวจสามารถจับตัวผู้ต้องสงสัยที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ เหตุลอบวางระเบิดรถบัสของทีมฟุตบอล ”ดอร์ทมุนด์” ได้แล้ว 1 คน นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังเข้าตรวจค้นอพาร์ตเมนท์แห่งหนึ่ง ซึ่งเชื่อว่ามีผู้ต้องสงสัยอีกราย พักอยู่ แต่ไม่พบตัว จึงเก็บหลักฐานบางอย่างไปเพื่อตรวจสอบ

ทางการเยอรมนีจัดให้คดีนี้เป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการก่อการร้าย จึงมอบอำนาจให้ทางอัยการรัฐเป็นผู้ดูแลรับผิดชอบต่อไป ในส่วนของจดหมาย 2 ฉบับที่พบตกอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ มีข้อความแบบเดียวกัน โดยระบุว่าเป็ฯมือการก่อเหตุของสมิชกกลุ่มไอเอส แต่เจ้าหน้าที่ต้องนำไปตรวจสอบอีกครั้งว่าเป็นของจริง หรือมีคนสมอ้างสวมรอยหรือไม่

เหตุระเบิดครั้งนี้ ทำให้แฟนทีมฟุตบอล ”โมนาโก” ส่วนใหญ่ ที่เดินทางมาจากฝรั่งเศส ไม่สามารถหาที่พักค้างแรมได้ เนื่องจากเกมส์ถูกเลื่อนออกไป 1 วัน ซึ่งชาวเมืองดอร์ทมุนด์ ก็ได้แสดงน้ำใจ ด้วยการเปิดบ้านต้อนรับแฟนบอลต่างถิ่น ให้พักในบ้านของตัวเอง หรือไม่ก็ช่วยกันหาที่พักที่เหมาะสมให้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ