สงกรานต์ข้าวสารเริ่มสาดน้ำ คุมเข้มห้ามเล่นแป้ง-แต่งโป๊


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บรรยากาศเล่นน้ำสงกรานต์ที่กรุงเทพฯ แหล่งที่ฮิตมากที่สุดคงหนีไม่พ้นถนนข้าวสาร ในวันนี้เริ่มมีประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ออกมาเล่นสาดน้ำสงกรานต์กันแล้ว

วันนี้ (13 เม.ย.60) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศเล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวสาร ว่า มีบางจุดช่วงบริเวณหน้าโรงแรม หรือร้านอาหารมีชาวต่างชาติส่วนใหญที่เริ่มเล่นน้ำกันแล้ว แต่บรรยากาศโดยรวมค่อนข้างเงียบกว่าทุกๆ ปีผ่านมา

นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ พร้อมปืนฉีดน้ำประจำกายก็เริ่มที่จะเดินเล่นน้ำที่ถนนข้าวสารแห่งนี้ ท่ามกลางแดดที่ร้อนจ้า และเริ่มคึกคักบ้างแล้ว แต่บรรยากาศโดยรวมยังไม่ค่อยมีประชาชนที่จะเข้ามาเล่นน้ำยังน้อย อาจเป็นเพราะในปีนี้รัฐกำหนดเวลาเล่นน้ำตั้งแต่ 14.00 - 20.00 น. จึงทำให้ประชาชนยังไม่เดินทางมาเล่นน้ำไม่มากเท่าที่ควร

สำหรับพ่อค้าแม่ค้าเริ่มตั้งร้านตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ตลอดพื้นที่ที่ถูกกำหนดให้เล่นน้ำสงกรานต์ ต่างก็พูดถึงบรรยากาศเล่นน้ำที่ถนนข้าวสารปีนี้เงียบเหงาไปกว่าทุกปี

สำหรับข้อห้ามและมาตราการความปลอดภัยในพื้นที่ ตำรวจและเจ้าหน้าที่ กทม. กว่า 500 นาย คอยควบคุมดูแลในพื้นที่ ที่กำหนดให้เป็นพื้นที่เล่นน้ำ ที่จะปิดถนนตั้งแต่แยกบางลำภู ตลอดถนนจักรพงษ์ และถนนตะนาว โดยมีจุดคัดกรอง 5 จุดด้วยกันคือทางเข้าถนนข้าวสารทั้งสองฝั่ง ซอยรามบุตรี สองจุด และป้อมตำรวจบริเวณ 13 ห้าง ตามมาตราการ 5 ป. คือ ประหยัดน้ำ , ห้ามเล่นแป้ง , ห้ามเล่นปืนฉีดน้ำแรงดันสูง , ปลอดแอลกอฮอล์, และห้ามโป้เปลือย สำหรับพื้นที่ที่ต้องห้ามเล่นน้ำสงกรานต์โดยเด็ดขาดคือบริเวณถนนราชดำเนินจนถึงท้องสนามหลวง เพราะอยู่ในช่วงพระราชพิธีครับ ส่วนกิจกรรมดนตรีกลางแจ้งปีนี้ในพื้นที่นี้ถูกงดไปนะครับแต่ยังอนุญาตให้ตามร้านอาหารต่างเปิดเพลงได้โดยความดังไม่เกิน 85 เดซิเบล

ขณะนี้จากการสังเกต พบว่า เริ่มมีนักท่องเที่ยวทยอยเดินทางมาเล่นน้ำสงกรานต์ เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ บรรยากาศก็เริ่มสนุกสนานเพิ่มขึ้นเช่นกัน

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ