บรรยากาศสงกรานต์ 2560 ชุ่มฉ่ำทั่วไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เทศกาลสงกรานต์ บรรยากาศการเล่นน้ำในพื้นที่ภาคใต้ ที่อำเภอหาดใหญ่จังหวัดสงขลา  คึกคักมาตั้งแต่เมื่อค่ำวานนี้ นักท่องเที่ยวตระเวนเล่นน้ำกันตามถนนต่าง ๆ ในเมืองอย่างสนุกสนาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สงกรานต์หาดใหญ่เป็นไปด้วยความคึกคัก นักท่องเที่ยวเล่นน้ำสนุกสนาน โดยหน้าโรงแรมต่าง ๆ ภายในเมืองหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว ที่ส่วนใหญ่เป็นชาวมาเลเซียและ สิงคโปร์ ออกมาเล่นสาดน้ำสงกรานต์กันอย่างคึกคัก คาดว่าในช่วงเย็น จะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวออกมาเล่นน้ำกันมากขึ้น

ทั้งนี้ ยังมีงาน มิดไนท์สงกรานต์ “สนุกสนานทั้งเมือง” ที่จัดขึ้นบริเวณถนนเสน่หานุสรณ์ ซึ่งคาดว่าจะมีผู้ร่วมงานมากถึง 6พันคน โดยไฮไลท์ของงานจะเป็นขบวนคาร์นิวัลของหน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชนกว่า 40 คัน และการแสดงของศิลปินดังบนเวที

ขณะที่ จังหวัดปัตตานี แม้จะเพิ่งผ่านพ้นเหตุการณ์ความไม่สงบมาได้ไม่ถึง 2 สัปดาห์ แต่บรรยากาศที่ถนนข้าวยำ กลางเมืองปัตตานี ถือว่าคึกคักเป็นอย่างมาก โดยทางจังหวัดได้ ติดตั้งอุโมงค์น้ำพุ ความยาว 650 เมตรไว้บนถนนข้าวยำ ว่ากันว่าเป็นอุโมงค์น้ำพุที่ยาวที่สุดของประเทศไทย สร้างความสนุกสนานให้กับประชาชนที่มาเดินทางมาเล่นน้ำเป็นอย่างมาก และแน่นอนว่าทั้งหมด อยู่ภายใต้การรักษาความปลดภัยอย่างเข้มงวด

ส่วนถนนน้ำบูดู อยู่ที่อำเภอสุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาส ซึ่งทางอำเภอจัดงานขึ้นปีนี้เป็นปีที่ 3 แล้ว บรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ก็ถือว่าคึกคัก เพราะที่นี้มีมีพี่น้องไทยพุทธอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก แต่ที่สงกรานต์ยะลาเงียบเหงา คนเล่นสงกรานต์น้อย โดยบรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ค่อนข้างเงียบเหงา ประชาชนที่ออกมาเล่นน้ำสาดน้ำสงกรานต์บริเวณ สี่แยก ศูนย์เยาวชนเทศบาลนครยะลา ถนนสุขยางค์ ค่อนข้างบางตา เจ้าหน้าที่คาดว่า อาจเป็นผลจากเหตุความไม่สงบที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้

สำหรับบริเวณ ปติมากรรม ปลาใบ หน้าชายหาดอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ มี นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ จำนวนมากร่วม เล่นน้ำสงกรานต์กัน อย่างสนุกสนาน ท่ามกลางการรักษาความ สงบเรียบร้อย ของเจ้าหน้าที่ป้องกันกลุ่มมิจฉาชีพ ก่อเหตุ ล้วงกระเป๋า ประชาชนนักท่องเที่ยว

ด้านจังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมาร์ ซึ่งอยู่ติดกับอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ทั้งชาวไทยและชาวเมียนมาร์ต่างออกมาเล่นสาดน้ำร่วมกันอย่างสนุกสนาน ซึ่งในฝั่งประเทศเมียนมาร์ ยังคงนิยมนั่งรถกระบะเล่นน้ำสงกรานต์กัน โดยที่ทางการเมียนมาร์ไม่ได้ออกข้อห้ามแต่อย่างใด 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ