14 เมษา สุขสันต์ วัน"ครอบครัว"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ก้าวเข้าสู่วันที่ 2 แล้วสำหรับวันสงกรานต์ วันนี้นอกจากจะเป็นวันสงกรานต์แล้ว วันที่ 14 เมษายน ของทุกปียังถือเป็นวันครอบครัวอีกด้วย ช่วงนี้เป็นช่วงหยุดยาวของหลายๆคน และเป็นวันที่ทุกคนมีโอกาสได้กลับภูมิลำเนาไปอยู่กับพร้อมหน้าพร้อมตา วันนี้จึงถูกกำหนดขึ้นมาให้เป็นวันครอบครัว

เมื่อวันที่ 31 ต.ค. 32 คณะรัฐมนตรี ซึ่งมี พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ เป็นนายกรัฐมนตรีได้เสนอมติ โดยคุณหญิงสุพัตรา มาศดิตถ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีในขณะนั้นเป็นผู้เสนอคณะรัฐมนตรีเห็นชอบด้วยและอนุมัติ ให้ วันที่ 14 เม.ย. ของทุกปี เป็น วันครอบครัว ซึ่งจะตรงกับวันสงกรานต์ของไทย

สาเหตุที่ทางราชการได้กำหนดวันครอบครัวขึ้นมาเนื่องจากผลการศึกษาปัญหาเกี่ยวกับเด็กและเยาวชน ว่าด้วยเรื่องปัญหาครอบครัวนั้นเป็นปัญหาหนึ่งที่สำคัญซึ่งก่อให้เกิดเหตุการณ์ต่างๆ ตามมาเป็นอันมาก ไม่ว่าจะเป็นปัญหายาเสพติดอาชญากรรม และปัญหาต่างๆ อีกมากมาย ปัญหาเหล่านี้ส่วนหนึ่งเกิดจากครอบครัวด้วย

รัฐบาลจึงเล็งเห็นว่า ถ้าครอบครัวได้ใกล้ชิดกันก็จะมีบรรยากาศที่อบอุ่นได้พูดคุยสื่อสารกันด้วยความรัก และสิ่งที่ครอบครัวควรปฏิบัติต่อกัน เพื่อช่วยเติมเต็มความสุขต่อกันและกันคือการให้ความรัก ความอบอุ่น การหันหน้าเข้าหากันและยอมรับฟังความคิดเห็นซึ่งกันและกัน และมีเวลาให้ครอบครัวมากขึ้น และที่สำคัญไม่ใช่แค่วันนี้วันเดียวเท่านั้น เราควรทำให้ทุกๆวันคือวันสำคัญของครอบครัว 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ