ใครยังลังเล! อ่านด่วน 14 เมษานี้ ไปเที่ยวไหนดี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้ (14 เม.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้จะเข้าสู่วันที่ 2 ของเทศกาลสงกรานต์แต่บรรยากาศการเล่นน้ำในหลายพื้นที่ยังคงคึกคักอย่างต่อเนื่องเริ่มจาก “มหกรรมสงกรานต์ปลอดภัย ไร้แอลกอฮอล์” ที่ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวนมากร่วมเล่นฟองโฟมและฉีดน้ำกันอย่างสนุกสนาน



ขณะที่ ถนนสีลม ก็ปิดถนนเพื่อให้ประชาชนเข้ามาร่วมเล่นน้ำกันตั้งแต่เวลา 12.00 น. ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าหน้าที่หลายฝ่าย เตรียมตัวที่จะปิดถนนและตั้งจุดคัดกรองบริเวณนี้ โดยกำลังตำรวจและเทศกิจหลายร้อยนายตั้งแถวเตรียมฟังแนวทางการรับมือจากผู้บังคับบัญชา เพื่อดูแลผู้ประชาชนที่เข้ามาเล่นน้ำสงกรานต์ที่นี่ โดยจะเริ่มนำแผงเหล็กมากั้นเป็นจุดคัดกรองบริเวณทางเข้าจากฝั่งแยกศาลาแดง จนถึงแยกนรารมณ์ เพื่อให้รถยนต์ทยอยออกจากพื้นที่ และตรวจความเรียบร้อยตลอดถนนสีลมเพื่อความปลอดภัยกับประชาชน

ส่วนที่ถนนข้าวสาร จะเปิดให้ประชาชนเข้าเล่นน้ำในช่วง 14.00 น. โดยมีทั้งนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมารอเล่นน้ำ โดยวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังขอความร่วมมือร้านค้า ให้ขายของด้วยความระมัดระวัง โดยเฉพาะของมีคม เพราะจุดตรวจสกัด 5 จุด รอบถนนข้าวสารก็พยายามที่จะตรวจไม่ให้นำของมีคมเข้ามา เพราะอาจมีมิจฉาชีพนำมาใช้ก่อเหตุได้ จึงวอนให้ประชาชนไม่นำอาวุธ รวมทั้งทรัพย์สินมีค่าเข้ามาร่วมงาน

นอกจากในกรุงเทพฯแล้ว สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอย่างจังหวัดเชียงใหม่ก็คึกคักไม่แพ้กัน นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติออกมาร่วมเล่นน้ำ นอกจากนี้ยังมี “ชาวไทใหญ่” มาร่วมเล่นสาดน้ำสงกรานต์บริเวณรอบเมืองเชียงใหม่ด้วย พร้อมสวมใส่ชุดประจำชาติมาเล่นน้ำสงกรานต์ หนึ่งในชาวไทยใหญ่ให้ข้อมูลว่า การสวมใส่ชุดประจำชาติเป็นวัฒนธรรมที่ต้องรักษาไว้ แม้สภาพอากาศจะร้อนก็ต้องสวมใส่

ขณะที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มาเล่นน้ำสงกรานต์ จ.เชียงใหม่ ก็ยังคงนิยมใช้บริการรถตุ๊กตุ๊ก โดยเจ้าของรถตุ๊กตุ๊กจะยกหลังคาออก และนำดอกไม้มาประดับรอบรถพร้อมจัดเตรียมถังน้ำไว้บริการนักท่องเที่ยว ซึ่งจะได้เห็นเฉพาะพื้นที่อนุญาตให้เล่นน้ำสงกรานต์เท่านั้น

ปิดท้ายที่จังหวัดขอนแก่น วันนี้แม้ว่าช่วงกลางวันจะมีบรรยากาศที่เงียบเหงา แต่คาดว่า จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาที่ถนนข้าวเหนียวหนาแน่นเหมือนกับเมื่อวานนี้ที่นักท่องเที่ยวเริ่มเต็มพื้นที่เซฟตี้โซนในช่วงเวลาประมาณ 16.00 น. และในวันพรุ่งนี้จะมีการเล่นคลื่นมนุษย์สุดยิ่งใหญ่อีกครั้ง โดยพี่น้องประชาชนสามารถมาเข้าร่วมคลื่นมนุษย์ได้ที่ถนนข้าวเหนียว เวลา 19.00 น.

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ