เตือนเฝ้าระวังจังหวัดชายแดนใต้ หลังพบกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบเคลื่อนไหว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หน่วยงานการข่าวแจ้งเตือน จังหวัดชายแดนใต้เฝ้าระวังกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบก่อเหตุรุนแรง หลังพบความเคลื่อนไหวในประเทศเพื่อนบ้าน

วันนี้ (15 เม.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยงานการข่าวทหาร ส่วนหน้า จังหวัดชายแดนภาคใต้ แจ้งเฝ้าระวังการเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ เนื่องจากพบว่ามีการเคลื่อนไหวในประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อเตรียมการก่อเหตุร้ายในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้

โดยปรากฏความเคลื่อนไหวของแกนนำระดับสั่งการที่พักอาศัยในประเทศเพื่อนบ้าน เรียกสมาชิกกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ที่มีความชำนาญในการประกอบระเบิดแสวงเครื่อง เตรียมก่อเหตุในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยไม่ทราบเป้าหมายที่ชัดเจนว่าเป็นพื้นที่จังหวัดใด 

จึงขอให้กำลังฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่แต่ละจังหวัด เฝ้าระวังและตรวจสอบอย่างละเอียด โดยเน้นพื้นที่เป้าหมายพิเศษ ย่านชุมชนเศรษฐกิจ บ้านพักข้าราชการ สถานที่ราชการ พร้อมทั้งประสานการปฏิบัติกับหน่วยงานความมั่นคง ที่ประจำการรับผิดชอบในพื้นที่อย่างใกล้ชิด รวมทั้งให้ชุดรักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้าน เฝ้าสังเกตบุคคลแปลกหน้า ที่มาจากต่างถิ่น เข้ามาอาศัยในหมู่บ้าน หากพบเห็นให้รายงานหน่วยความมั่นคงในพื้นที่ที่อยู่ใกล้โดยด่วนที่สุด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ