แท็กซี่สุวรรณภูมิ ขอปรับค่าธรรมเนียมขึ้นอีก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แท็กซี่สุวรรณภูมิเรียกร้องให้กระทรวงคมนาคมพิจารณาปรับขึ้นค่าธรรมเนียมเป็น 60 บาท สำหรับรถแท็กซี่ทั่วไป และ 90 บาทสำหรับ รถแท็กซี่ขนาดใหญ่


แท็กซี่ สุวรรณภูมิ ให้เหตุผลการขอปรับค่าธรรมเนียมขึ้น เป็นเพราะการวิ่งรับผู้โดยสารจากสนามบินที่อยู่ไกล ทำให้พวกเขาต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายระหว่างกลับเข้ามาที่สนามบิน ต่างจากแท็กซี่ที่วิ่งในเขตเมือง


การ ขอปรับขึ้นราคา ทำให้กลุ่มแท็กซี่สุวรรณภูมิ ต้องตอบคำถามสำคัญว่าทำไมต้องวิ่งในเส้นทางนี้ หากต้องอยู่ในภาวะไม่คุ้มทุน แท็กซี่รายนี้ บอกว่า มีเหตุผลที่ต้องการจะให้บริการจากสนามบินสุวรรณภูมิ ถึงแม้ว่าการขับแท็กซี่ในตัวเมืองจะสะดวกกว่า



ผู้ขับรถแท็กซี่สุวรรณภูมิ แสดงความเห็นส่วนตัวว่า หากเขาจะสามารถประกอบอาชีพนี้ได้อย่างยั่งยืน โดยยังวิ่งรับผู้โดยสารที่สนามบินสุวรรณภูมิต่อไป ควรปรับขึ้นค่าธรรมเนียมสูงกว่าที่เรียกร้องไปอีก แต่ความเห็นนี้ ไม่ตรงกับความเห็นของประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ใช้บริการ


นาย ธีระพงษ์ รอดประเสริฐ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยกับ PPTV ว่า กระทรวงคมนาคมกำลังรวบรวมข้อมูลจากทุกฝ่าย เพื่อนำข้อเท็จจริงมาประกอบการตัดสินใจว่าจะอนุญาตปรับขึ้นค่าธรรมเนียมการ ให้บริการของแท็กซี่ที่สนามบินสุวรรณภูมิหรือไม่

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ