ประชาชนเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ ถนนหลายสายการจราจรหนาแน่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้จะยังมีวันหยุดสงกรานต์อีก 1 วัน แต่ประชาชนบางส่วนเริ่มทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานครแล้ว ส่งผลให้การจราจรบนถนนสายหลักมีปริมาณรถเพิ่มขึ้น

การจราจรบนถนนมิตรภาพ จังหวัดนครราชสีมา มีประชาชนเดินทางกลับด้วยรถส่วนตัวและรถโดยสารจำนวนมาก ทำให้บางจุดอย่างบริเวณแยกตลาดแค อำเภอพิมาย ซึ่งเชื่อมไปยังถนนสาย 304 มุ่งหน้าสู่จังหวัดในภาคตะวันออก มีปริมาณรถมากและติดขัดเป็นระยะ

ส่วนเส้นทางมุ่งหน้าเข้าสู่กรุงเทพมหานคร มีปริมาณรถหนาแน่นเช่นกัน โดยเฉพาะ บริเวณถนนมิตรภาพบายพาส อำเภอเมืองนครราชสีมา  ทางต่างระดับ อำเภอสีคิ้ว   ริมอ่างเก็บน้ำลำตะคอง  และบริเวณทางขึ้นมอบันไดม้า อำเภอปากช่อง  รถเคลื่อนตัวได้ช้า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เร่งเปิดช่องทางพิเศษเพื่อระบายรถที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นในช่วงค่ำวันนี้

ถนนสายเอเชียบริเวณจังหวัดอ่างทอง ปริมาณรถเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ตำรวจแนะนำให้ประชาชนใช้เส้นทางเลี่ยงสาย 309 อ่างทอง-อยุธยาสายเก่า ก่อนเลี้ยวขวาที่แยกวรเชษฐและใช้เส้นทางอยุธยา-ปทุมธานี เพื่อขึ้นทางด่วนอุดรรัถยาเข้ากรุงเทพมหานคร ซึ่งจะได้รับความสะดวกมากขึ้น

ส่วนที่สถานีรถไฟหัวหิน มีประชาชนรอโดยสารไฟฟรีกลับเข้ากรุงเทพมหานครจำนวนมาก เพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย โดยการรถไฟแห่งประเทศไทยเพิ่มตู้โดยสารรองรับประชาชน ซึ่งคาดว่าวันนี้การให้บริการจะช้ากว่าปกติ 30 นาที ถึง 1 ชั่วโมง  ซึ่งนายสถานีรถไฟหัวหิน ก็มั่นใจว่าจะไม่มีผู้โดยสารตกค้างเช่นกัน

ขณะที่ สรุปอุบัติเหตุทางถนน 5 วัน ระหว่างวันที่ 11 – 15 เมษายน เกิดอุบัติเหตุรวม 2,985 ครั้ง ผู้เสียชีวิตรวม 283 คน ผู้บาดเจ็บรวม 3,087 คน จังหวัดที่เกิดอุบัติเหตุสะสมสูงสุด คือ จังหวัดเชียงใหม่ 140 ครั้ง ส่วนจังหวัดที่มีผู้เสียชีวิตสะสมสูงสุด คือ นครราชสีมา 17 คน และจังหวัดที่มีผู้บาดเจ็บสะสมสูงสุด คือ จังหวัดเชียงใหม่ 145 คน สำหรับสาเหตุที่ทำให้เสียชีวิตสูงสุดยังคงเป็นเมาแล้วขับ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ