บขส.คาดวันนี้คนเดินทางเข้ากรุงเทพฯสูงถึง 1.9 แสนคน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับเข้าสู่กรุงเทพมหานคร หลังหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์ ส่งผลให้สถานีขนส่งกรุงเทพ หรือ หมอชิต ค่อนข้างหนาแน่นตั้งแต่ช่วงเช้า

วันนี้ (17 เม.ย.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานีขนส่งหมอชิต 2 หนาแน่นไปด้วย ประชาชนที่เดินทางกลับเข้าสู่กรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยบรรยากาศคุ้นตาคือส่วนใหญ่จะต้องหอบหิ้วข้าวสารอาหารแห้งกลับมาเพื่อลดภาระค่าใช้จ่าย

เป็นประจำทุกครั้งที่เราจะพบเห็นประชาชนนำข้าวสาร อาหารแห้ง หรือของใช้ต่างๆมาจากบ้านต่างจังหวัดเพื่อนำมาบริโภคในกรุงเทพมหานคร ส่วนใหญ่ให้เหตุผลว่า สามารถช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายได้

เนื่องจากเป็นวันหยุดวันสุดท้ายหลังเทศกาลสงกรานต์ สถานีขนส่งหมอชิตจึงคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา  โดย บขส.ได้คาดการณ์ว่าจะมีผู้โดยสารเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ ประมาณ 190,000 คน ในช่วงเวลา 04.00-08.00 และ 16.00-20.00 เนื่องจากเป็นรถระยะยาวจะเข้ามาเทียบชานชาลา

เมื่อประชาชนถึงพร้อมกัน จุดบริการแท็กซี่จึงไม่เพียงพอต่อความต้องการ เนื่องจากรถขาดช่วง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แบ่งช่องจราจรไว้ 4 ช่อง เพื่อเร่งระบายผู้โดยสารที่จะใช้บริการ รวมถึงเตรียมรถขสมก.จัดส่งผู้โดยสารตามสถานีรถไฟฟ้าและรถไฟใต้ดิน

ช่วงเย็นของวันนี้ รถระยะไกลจะมาถึงพร้อมกัน พร้อมจำนวนประชาชนที่มาก ดังนั้น ดังนั้น บขส. จึงได้ประสานไปยัง ขสมก.และผู้ประกอบการรถแท็กซี่ ให้จัดเตรียมรถเข้ามาให้บริการประชาชนเพื่อระบายความหนาแน่นของตัวสถานี

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ