สุนัขพิทบูลกัดคนเลี้ยง คาดเป็นผลจากการเลี้ยงไม่ถูกวิธี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีสุนัขพันธุ์พิทบลู กัดเจ้าของจนบาดเจ็บ เบื้องต้นทีมช่วยเหลือสัตว์มีนบุรี ร่วมกับทีม Super Dog นำตัวสุนัขเข้ารับการตรวจอาการที่โรงพยาบาล เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุจากการเลี้ยงที่ผิดวิธี

วันนี้ (17 เม.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าปาเกียว สุนัขพันธุ์พิทบลู ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสัตว์ หลังสุนัขตัวนี้มีอาการหงุดหงิดและกัดเจ้าของบาดเจ็บ 2 คน จนทีมช่วยเหลือสัตว์มีนบุรี ต้องเข้าช่วยเหลือยิงยาสลบ และนำตัวส่งสัตวแพทย์ดูแล เบื้องต้นสัตว์แพทย์ได้ทำแผล และให้กินยาฆ่าเชื้อ ก่อนนำไปพักไว้ โดยเมื่อวานนี้ สุนัขตัวดังกล่าว มีอาการหงุดหงิด และกัดนางสาวเจนจิรา คงขน เจ้าของสองครั้ง และยังกัดแฟนหนุ่มจนแผลเหวอะหวะ     

นักปรับพฤติกรรมการเลี้ยงสุนัข ให้ข้อมูลเกี่ยวกับลักษณะนิสัยของสุนัขพันธุ์นี้ว่า เป็นสายพันธุ์ที่มีสัญชาตญาณสุนัขค่อนข้างสูง ต้องได้รับการเอาใจใส่ดูแลจากเจ้าของเป็นพิเศษ พื้นฐานแล้วไม่ใช่สุนัขดุร้าย แต่การแสดงออกพฤติกรรมดังกล่าว อาจมาจากการเลี้ยงดูที่ไม่ถูกต้อง

สำหรับวิธีการเลี้ยงสุนัขพิทบลูที่ถูกต้อง นักปรับพฤติกรรมฯ บอกว่า ไม่ควรเลี้ยงขังมากกว่าเลี้ยงปล่อย เปิดโอกาสให้สุนัขรู้จักเข้าสังคม และทำความรู้จักกับสมาชิกอื่นในครอบครัว และที่สำคัญควรพาสุนัขไปออกกำลังกาย เพื่อไม่ให้เกิดความเครียด

หลังจากนี้ สัตวแพทย์จะดูอาการของสุนัขตัวดังกล่าวอีกครั้ง และพิจารณาว่าจะต้องเข้าสู่กระบวนการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม และหาเจ้าของคนใหม่ที่เข้าใจอุปนิสัยของสุนัขสายพันธุ์พิทบลู และมีความชำนาญในการดูแล

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ