ยอดผู้ใช้งาน “เน็ตฟลิกซ์” จ่อทะลุ 100 ล้านคนทั่วโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




NetFlix ผู้ให้บริการวิดีโอสตรีมมิงออนไลน์ มียอดสมาชิกใกล้แตะ 100 ล้านคนทั่วโลก ภายในสัปดาห์นี้ แสดงให้เห็นถึงรูปแบบการเสพสื่อที่เปลี่ยนไป

NetFlix ผู้ให้บริการดูหนังและทีวีออนไลน์จากสหรัฐฯ กำลังจะมียอดสมาชิกแตะ 100 ล้านคนทั่วโลกภายในสัปดาห์นี้ นับตั้งแต่เริ่มก่อตั้งเมื่อ 10 ปีที่แล้ว โดยในช่วง 3 เดือนแรกของปีนี้ มีผู้ใช้งานใหม่เพิ่มอีกเกือบ 5 ล้านคน และยอดล่าสุดเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา คือ 98.7 ล้านคน ใน 190 ประเทศทั่วโลก

ยอดผู้ใช้งานอย่างถล่มทลายนี้ ยังเป็นตัวแสดงให้เห็นถึงรูปแบบการเสพสื่อบันเทิงของผู้คนที่เปลี่ยนไปด้วย ด้าน รีด แฮสติงส์ ซีอีโอของ Netflix ผู้ให้บริการดูหนังและทีวีออนไลน์จากสหรัฐฯ กล่าวว่า หากยอดสมาชิกทะลุ 100 ล้านคนทั่วโลก 100 ล้านต่อไป ยอดจะเร็วกว่านี้อีก

ข้อมูลในเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา ชี้ให้เห็นว่า มีผู้ชม Netflix รวมกันกว่า 250 ล้านชั่วโมงภายใน 1 วัน ซึ่งถือว่าเป็นสถิติใหม่ ขณะที่นักวิเคราะห์กล่าวว่า Netflix คือ ตัวดึง เรตติ้งของช่องทีวีต่างๆ และทำให้เรตติ้งผู้ชมทีวีในสหรัฐในปี 2015 ลดลงไปถึง 50%

สำหรับ Netflix ก่อตั้งขึ้นโดย รีด แฮสติ้ง เมื่อปี 1997 เริ่มต้นให้บริการเช่าแผ่น DVD หนังทางไปรษณีย์ จากนั้น 2 ปีต่อมา Netflix ได้เพิ่มรูปแบบการทำธุรกิจ โดยมีการเก็บค่าสมาชิกรายเดือนแล้วให้ยืมได้แบบไม่จำกัดเรื่อง และไม่มีกำหนดวันคืน จากเดิมที่มีเพียงการคิดค่าเช่าหนังเป็นเรื่องๆ

อย่างไรก็ตาม ธุรกิจของ Netflix ก็เติบโตได้ไม่นาน เมื่อเทรนด์ของการเช่าวิดีโอเริ่มอยู่ในช่วงขาลง ในปี 2007 Netflix จึงเริ่มพัฒนาและให้บริการดูวิดีโอแบบสตรีมมิ่งผ่านอินเตอร์เน็ต จนกลายเป็นอีก 1 ธุรกิจหลักของบริษัท

ธุรกิจวิดีโอสตรีมมิ่งมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว ตามพัฒนาการของอินเตอร์เน็ต เพราะในเวลาเพียงแค่ 3 ปี (2010) Netflix ก็กลายเป็นผู้ให้บริการวิดีโอสตรีมมิงออนไลน์ ที่มีปริมาณการใช้อินเทอร์เน็ตมากที่สุดในประเทศ จนเมื่อปี 2011 Netflix จึงตัดสินใจหันมาให้บริการวิดีโอสตรีมมิ่งเป็นธุรกิจหลัก จนถึงปัจจุบัน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ