นายกฯขออย่าขยายปม “หมุดคณะราษฎร”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การสอบสวนกรณี “หมุดคณะราษฎร” หายไปจาก ลานพระราชวังดุสิต นายกรัฐมนตรี มอบหมายให้ ฝ่ายความมั่นคง และ คสช. ดูแลในเรื่องนี้ พร้อมขอทุกฝ่ายอย่าทำให้เรื่องนี้กลายเป็นเรื่องคอขาดบาดตาย ขณะที่ ทหาร เชิญตัว นายศรีสุวรรณ จรรยา เข้าพูดคุยหลังเมื่อเช้าออกมาเคลื่อนไหวยื่นหนังสือจี้นายกฯ ตามทวงคืนหมุดคณะราษฎร

วันนี้ (18 เม.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหาร เข้าเชิญตัว นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ขึ้นรถตู้ ไปที่กองพลทหารที่ 1 รักษาพระองค์ เพื่อพูดคุยทำความเข้าใจ และยังไม่มีรายงานเรื่องการปล่อยตัว เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นระหว่างที่ นายศรีสุวรรณ จัดเอกสารหนังสือคำร้อง ที่เตรียมยื่นให้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เร่งสอบสวนและติดตาม “หมุดคณะราษฎร” ที่หายไปจากลานพระราชวังดุสิต กลับมาคืนที่เดิม โดยให้เหตุผลว่าหมุดดังกล่าว เป็นสัญลักษณ์การเปลี่ยนแปลงการปกครอง 2475 และถือว่าเป็นสมบัติสำคัญของชาติ

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รับทราบกรณี หมุดคณะราษฎร สูญหายแล้ว พร้อมสั่ง คสช. และหน่วยงานความมั่นคงสอบสวนข้อเท็จจริง จึงไม่อยากให้มีกลุ่มใดมาชุมนุมเรียกร้องทวงคืน และขยายความเรื่องนี้

ขณะที่ฝ่ายความมั่นคงอย่าง พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชี้แจงเรื่องนี้เช่นเดียวกัน โดยบอกว่า ยังไม่ทราบรายละเอียด ว่าผู้ใดเป็นคนเอาหมุดไป

ทั้งพลเอกประยุทธ์ และพลเอกประวิตร ยังยืนยันว่า รัฐบาลยังเดินหน้าไปสู่การเป็นประชาธิปไตย ตามโรดแมป จึงขอให้ทุกฝ่ายให้ความร่วมมือ และปฏิบัติตามกฎหมาย และรัฐธรรมนูญ และอย่านำเรื่องนี้มาเป็นประเด็นทำให้บ้านเกิดความไม่สงบ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ