ป.ป.ส.จับมือตำรวจรถไฟ ตรวจสัมภาระสกัดกั้นเส้นทางขนยาเสพติด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. ร่วมมือกับกองบังคับการตำรวจรถไฟ ตรวจสัมภาระผู้โดยสาร ที่เดินทางมาจากสายเหนือ และสายอีสาน เพื่อหาสารเสพติด หลังจากที่ผ่านมาพบว่า ขบวนการยาเสพติดอาศัยช่วงเทศกาลลักลอบขนยาเสพติดเข้ากรุงเทพมหานคร

วันนี้ ( 19 เม.ย. 60) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 100 นาย และสุนัขตำรวจ ระดมกำลังเข้าประชาสัมพันธ์ ตรวจค้นสัมภาระ และสุ่มตรวจปัสสาวะ ผู้โดยสารที่เดินทางมาจากสายเหนือ และสายอีสาน ตามแผนปฏิบัติการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2560 โดยมีหน่วยงาน อาทิ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. กองบังคับการตำรวจรถไฟ กองกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ กองบังคับการปราบปราม  กองบัญชาการตำรวจนครบาล ร่วมปฏอบัติการ ทั้งหมด 5 ชุด เริ่มปฏิบัติบัติการทั่วประเทศ มาตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน โดยวันนี้จะเป็นปฏิบัติการวันสุดท้าย เนื่องจากปัจจุบันผู้ค้า ได้ปรับเปลี่ยนวิธีการลำเลียงยาเสพติดไปเรื่อยๆ ทำให้ต้องปรับปรุงวิธีการสกัดกั้นเพื่อป้องกัน โดยจะสรุปผลปฏิบัติการในวันที่ 21 เมษายนนี้ 

นายบัณฑิต ลีลาพตะ ผู้อำนวยการส่วนบังคับใช้กฎหมาย ป.ป.ส.กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า เส้นทางรถไฟสายเหนือ และสายอีสาน เป็นเส้นทางหลักที่มักพบการลำเลียงยาเสพติด แต่ส่วนใหญ่เมื่อตรวจพบ ก็ยังไม่สามารถขยายผลไปสู่เครือข่ายได้ ดังนั้น การสกัดกั้นจำเป็นต้องทำควบคู่กับการข่าว เพื่อให้การป้องกันปราบปรามยาเสพติดมีประสิทธิภาพมากขึ้น

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ