เหยื่อตุ๋นประมูลทองคำ วอนผู้เสียหายเข้าแจ้งความ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รายการเป็นเรื่องเป็นข่าว เมื่อค่ำวานนี้ ได้พูดคุยเปิดใจผู้เสียหายที่ถูกหลอกประมูลทองคำผ่านเฟซบุ๊ก มูลค่าความเสียหายหลายสิบล้านบาท ซึ่งกลุ่มผู้เสียหายมั่นใจในหลักฐานที่มี แต่สุดท้ายแล้วยังไม่รู้ว่าจะตามเงินคืนมาได้หรือไม่

วันนี้ (20 เม.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รายการเป็นเรื่องเป็นข่าว เมื่อค่ำวานนี้ ผู้เสียเสียหาย 3 คนที่ถูกหลอกประมูลทองคำราคาถูกกว่าท้องตลาด จนถูกเชิดเงินหนีไป มูลค่าความเสียหายกว่า 60 ล้านบาท มาเปิดเผยรายละเอียดขั้นตอนต่างๆ ในการร่วมลงทุนทองคำครั้งนี้ ซึ่งที่ผ่านมาพวกเขายอมรับว่าเคยได้ยินข่าวคดีการหลอกลวงลักษณะนี้มาแล้ว แต่สาเหตุที่หลงเชื่อ ส่วนหนึ่งมาจากความโลภ และในช่วงแรกที่ลงทุน การซื้อขายทองคำทำได้จริง แถมร้านทองยังบอกว่าเป็นทองคำคุณภาพดีจึงยิ่งทำให้หลงเชื่อ

กลุ่มผู้เสียหายกลุ่มนี้มั่นใจในหลักฐานที่มีอยู่แต่ไม่รู้ว่าตอนนี้เงินที่โอนไปให้ไปอยู่ที่ไหนและไปอยู่กับใครแล้ว นอกจากนี้ยังเชื่อว่า ยังมีผู้เสียหายอีกเป็นจำนวนมากที่ร่วมลงทุนประมูลทองคำผ่านทางเฟซบุ๊กแต่คนเหล่านี้ไม่กล้าเปิดเผยตัวเพราะกลัวว่าทางครอบครัวจะรู้ ส่วนด้านตำรวจที่ทำการสอบสวนนั้นขณะนี้ได้สอบปากคำผู้เสียหายไปแล้ว 60 คน เบื้องต้นประเมินความเสียหายไว้ประมาณเกือบ 30 ล้านบาท

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ