เปิดบ้านกัญญาภัทรชีวิตหมาแมวที่ถูกทอดทิ้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดการแชร์เรื่องราวความทุกข์ร้อน ของบ้านกัญญาภัทร ที่รับเลี้ยงสุนัข และแมวที่ถูกทอดทิ้ง กรณีที่ถูกสั่งให้ย้ายออกจากบ้านที่เช่าเอาไว้เลี้ยงสุนัขและแมวเหล่านี้ เนื่องจากสาเหตุการค้างค่าเช่า นี่ทำให้เจ้าของบ้านกัญญาภัทร ต้องดิ้นรนหาที่อยู่ใหม่

บ้านกัญญาภัทร เป็นบ้านที่เช่าเอาไว้ เพื่อเลี้ยงสุนัขกว่า 100 ชีวิตค่ะ ซึ่งภายหลังที่เจ้าของบ้านหลังนี้ยกเลิกสัญญาเช่ากับคุณป้าไป ก็ทำให้คุณป้าต้องดิ้นรน เพื่อที่จะหาที่อยู่ใหม่ให้แก่เจ้าพวกนี้ เพราะไม่มั่นใจว่า หากปล่อยให้ไปอยู่ในความรับผิดชอบของหน่วยงานหรือคนอื่นๆ และเป็นเวลา 18 ปีแล้วที่สุภานัน วิภารัตนาพร เก็บสุนัขที่ถูกทอดทิ้งนำมาเลี้ยงไว้ เวลาผ่านไป สุนัขจำนวนไม่ถึงสิบตัว ได้เพิ่มจำนวนกลายเป็นร้อยกว่าตัว

นางสุภานัน วิภารัตนาพร เจ้าของบ้านกัญญาภัทร ได้ใช้เงินจากการทำธุรกิจเลี้ยงสุนัขและแมวที่ถูกทอดทิ้งเหล่านี้ และเช่าบ้านให้อยู่โดยเฉพาะ แต่มาช่วงสามปีให้หลัง ต้องเผชิญกับปัญหาธุรกิจขาดทุน จึงทำให้ขาดเงินที่จะมาเลี้ยงดูสัตว์เหล่านี้ และไม่มีเงินจ่ายค่าเช่าบ้าน จึงกลายเป็นจุดเริ่มต้นของการก่อตั้งบ้านกัญญาภัทร เปิดรับบริจาคอาหาร และเงินจากผู้ใจบุญ

ทั้งนี้ จากการขาดรายได้เพื่อมาจ่ายค่าเช่าบ้านเป็นเวลาหลายเดือน ทำให้เกิดการฟ้องร้อง และต้องย้ายสุนัขและแมวทั้งหมดออกจากบ้านหลังดังกล่าว แม้ภายหลังจะมีการหาเงินมาจ่ายค่าเช่าแล้วก็ตาม จึงกลายเป็นความทุกข์ที่ทำให้สุภานันรู้สึกเครียด มองไม่เห็นทางออก และถึงแม้ว่าจะมีสุนัขจำนวนมาก แต่พวกมันก็ไม่เคยส่งเสียงรบกวนเพื่อนบ้าน ยกเว้นจะพบเจอคนแปลกหน้า แต่สิ่งที่ทำให้กังวลใจคือ หากต้องย้ายที่อยู่ไปไกลเกินไป การเดินทางนำสุนัขไปรักษาที่โรงพยาบาล ก็จะยากลำบากมากขึ้น และมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น ซึ่งค่าใช้จ่ายในการรักษาเพียงอย่างเดียวก็เกือบ 1 แสนบาทต่อเดือนแล้ว

เบื้องต้นได้มีผู้ใจบุญติดต่อให้ย้ายสุนัขและแมวทั้งหมดไปเลี้ยงในพื้นที่ย่านมีนบุรี ซึ่งสุภานันรู้สึกขอบคุณในน้ำใจของทุกคนที่ยื่นมือเข้ามาช่วยในครั้งนี้ รวมถึงผู้ที่ช่วยบริจาคเงินและอาหารมาโดยตลอดด้วย โดยหากใครต้องการที่จะบริจาคอาหารและเงิน สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่แฟนเพจบ้านกัญญาภัทร โทรศัพท์ 0918497073 ได้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ