ทลายเครือข่ายยาไอซ์ข้ามชาติ เงินหมุนเวียนนับพันล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ถือเป็นเครือข่ายค้ายาเสพติดใหญ่ที่สุด ภายหลังตำรวจสืบสวนขยายผลจนทลาย เครือข่ายยาไอซ์ข้ามชาติได้ พบเงินหมุนเวียนนับพันล้านบาท จับผู้ต้องหาได้ 4 คน ที่ใหญ่กว่าครือข่าย ไซซะนะ และมีความเชื่อมโยงกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การทลายเครือข่ายยาไอซ์ข้ามชาติ พบว่ามีของกลางเงินสด สมุดบัญชีเงินฝาก บ้าน ทองคำ เครื่องประดับ และทรัพย์สินต่างๆ มูลค่า กว่า 50 ล้านบาท เป็นของกลางจากปฏิบัติการ จับกุมผู้ต้องหาเครือข่ายยาไอซ์ข้ามชาติ 4 คน คือ นายเซียง หมี่ ซื่อ ชาวไต้หวัน นายตัน ฮัน เซียง ชาวมาเลเซีย นางสาววิภารัตน์ การดี และนางวลัยพรรณ เพร็ชพงษ์ ชาวไทย ฐานร่วมกันค้ายาเสพติดและสนับสนุนช่วยเหลือผู้ค้ายาเสพติด

ทั้งนี้ จากปฏิบัติการปิดล้อมพื้นที่ 9 จังหวัด ภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคใต้ ภายหลังจับกุมสองผู้ต้องหาชาวมาเลเซียได้ที่จังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2559 พร้อมยาไอซ์ 282 กิโลกรัม ยึดเงินสด 20 ล้านบาท ถือเป็นรายใหญ่สุดของประเทศ เพราะมีเงินหมุนเวียนนับพันล้านบาท เชื่อมโยงกับนายไซซะนะ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างสืบสวนหาผู้บงการรายใหญ่  

อย่างไรก็ตาม ตำรวจยังพบว่าเงินที่ได้จากการค้ายาเสพติดถูกนำไปลงทุนในบริษัท 16 แห่ง ในภาคใต้ ทั้งธุรกิจโรงแรม สถานบันเทิง เพื่อฟอกเงิน รวมไปถึงการปล่อยเงินกู้นอกระบบ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ