สี่ล้อแดงเชียงใหม่ ฟ้องขนส่งฯแก้ปัญหาอูเบอร์-แกร็บ ไม่ได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปัญหาระหว่างผู้ประกอบการรถรับจ้างสี่ล้อแดงกับอูเบอร์ในจังหวัดเชียงใหม่ ดูเหมือนจะหาข้อยุติไม่ได้ง่ายๆ ล่าสุดตัวแทนรถสี่ล้อแดงยื่นฟ้องศาลปกครองดำเนินคดีกับขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ ฐานละเว้นปล่อยให้รถอูเบอร์วิ่งรับผู้โดยสาร และเรียกร้องให้ศาลมีคำสั่งระงับการให้บริการของอูเบอร์และแกร็บคาร์ชั่วคราว

ตัวแทนคนขับรถสี่ล้อแดงจังหวัดเชียงใหม่ ในนามสมาคมวิชาชีพผู้ขับขี่รถยนต์สาธารณะแท็กซี่ นำเอกสารยื่นฟ้องศาลปกครองจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อดำเนินคดีกับขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ ในความผิดตามมาตรา 157 ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ปล่อยให้รถอูเบอร์และแกร็บแท็กซี่ซึ่งเป็นรถผิดกฎหมายออกวิ่งรับผู้โดยสาร สร้างความเดือดร้อนให้กับกลุ่มผู้ประกอบการรถสาธารณะ


 
นายสมบัติ ศิริ คนขับรถสี่ล้อแดงบอกว่า ไม่เฉพาะในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่เท่านั้น ที่ได้รับความเดือดร้อนจากรถอูเบอร์ และแกร็บแท็กซี่ แต่ผู้ประกอบการรถสาธารณะทั่วประเทศก็ได้รับผลกระทบเหมือนกัน ซึ่งจะเคลื่อนไหวดำเนินการพร้อมกัน เพื่อเรียกร้องให้ภาครัฐดำเนินการกับรถอูเบอร์ เพราะถือเป็นการแย่งอาชีพของกลุ่มสี่ล้อแดงที่ให้บริการถูกกฏหมาย ทุกวันนี้รายได้ของสี่ล้อแดงลดลงครึ่งหนึ่ง จากวันละ 700-1,000 บาท เหลือไม่ถึง 500 บาท จึงเดินทางมาขอความเป็นธรรมจากศาลปกครอง  และขอให้มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวระงับการให้บริการของอูเบอร์และแกร็บคาร์

สำหรับการยื่นฟ้องศาลปกครองครั้งนี้ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มผู้ขับรถโดยสารสี่ล้อแดงจังหวัดเชียงใหม่กว่า 2500 คน ที่ผ่านมามีความพยายามจับกุมอูเบอร์ โดยจัดทีมถ่ายคลิปส่งให้กับขนส่งจังหวัดเพื่อดำเนินคดีและเปรียบเทียบปรับ แต่พบว่ายังมีรถออกให้บริการผ่านแอพลิเคชั่นอูเบอร์และแกร็บแท็กซี่เพิ่มขึ้น คาดว่าจะมีมากกว่า 500 คัน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ