คนกรุงเฮ! นั่งรถเมล์ใหม่สิ้นปีนี้ – เบสท์รินฯจ่อฟ้อง ขสมก.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ขสมก.คาดว่าจะได้รถเมล์เอ็นจีวีล็อตใหม่มาให้บริการประชาชนในช่วงสิ้นปีนี้ ขณะที่ ทนายของบริษัทเบสท์รินฯชี้  กรณี ขสมก.บอกเลิกสัญญาโดยไม่เป็นธรรม อาจเข้าข่ายขัดคำสั่งศาลปกครอง

วันนี้ ( 21 เม.ย. 60) นายสมศักดิ์ ห่มม่วง รองปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ในวันที่ 26 เม.ย.นี้จะรายงานให้ที่ประชุมคณะกรรมการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก.รับทราบเกี่ยวกับมติคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ ที่จะให้ ขสมก.เปิดประมูลรถเมล์เอ็นจีวี 489 คันในเดือนพฤษภาคมนี้ คาดว่าจะได้ผู้ชนะการประมูลในเดือนมิถุนายน และลงนามเซ็นสัญญาในเดือนกรกฎาคมนี้ จากนั้นบริษัทที่ชนะประมูลจะต้องส่งมอบรถเมล์เอ็นจีวีภายใน 90 วัน คาดว่าจะได้รถเมล์ใหม่เดือนพฤศจิกายนนี้ นอกจากนี้จะเปิดประมูลรถเมล์ไฟฟ้า 200 คันด้วยเช่นกัน โดยจะเปิดประชาพิจารณ์รับฟังความคิดเห็นจากผู้เกี่ยวข้องครั้งที่ 2 ในสัปดาห์หน้า และขั้นตอนต่อไปจะเปิดประมูล ซึ่งตามร่างทีโออาร์นั้นจะรับมอบรถล็อตแรกในเดือนธันวาคมนี้จำนวน 50 คัน

ขณะที่ นายสันติ ปิยะทัต และนายสุนทร ชูแก้ว ทนายความผู้รับมอบอำนาจจากบริษัทเบสท์ริน กรุ๊ป จำกัด ได้กล่าวถึงการที่ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.)ได้ยกเลิกสัญญาซื้อขายและจ้างซ่อมบำรุงรถเมล์เอ็นจีวี 489 คัน โดยเห็นว่าการยกเลิกสัญญาดังกล่าวเป็นการบอกเลิกสัญญาที่ไม่ถูกต้องและไม่เป็นธรรมต่อบริษัทฯ เนื่องจากเป็นการบอกเลิกสัญญาภายหลังจากที่ศาลปกครองฯ ได้มีคำสั่ง ให้ ขสมก.ดำเนินการตรวจรับรถเมล์เอ็นจีวี และให้ปฏิบัติตามสัญญาฯ ต่อไป และหากทาง ขสมก. ยังไม่ปฏิบัติตามคำสั่งศาลดังกล่าว ทางบริษัทฯ คงต้องใช้สิทธิในการดำเนินคดีทั้งทางแพ่งและทางอาญา รวมทั้งเรียกค่าเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมดต่อไป

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ