“ก.คมนาคม” ยืนยันแก้ปัญหาธงแดง ICAO ได้ตามแผน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ยืนยันการแก้ไขปัญหาธงแดง ICAO มีความคืบหน้าตามแผน ขณะที่การตรวจสอบการรักษาความปลอดภัยสนามบินกลางปีนี้ มั่นใจไม่ติดปัญหาธงแดงซ้ำ

สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย หรือ กพท. มอบใบอนุญาตผู้ดำเนินการเดินอากาศ หรือ AOC ให้กับสายการบินไทยแอร์เอเชีย ซึ่งนับเป็นสายการบินของไทยแห่งที่ 2 จาก 25 สายการบิน ถัดจากสายการบินบางกอกแอร์เวย์สที่ได้รับใบอนุญาตดังกล่าว หลังจาก กพท.ได้ดำเนินการตรวจสอบใบอนุญาตฯใหม่ ตามระเบียบและมาตรฐานใหม่ขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ หรือ ICAO เพื่อเร่งแก้ไขปัญหาธงแดงของประเทศไทย  ขณะที่ภายในสิ้นเดือนเมษายนนี้ การบินไทยจะเป็นสายการบินรายที่ 3 และในเดือนพฤษภาคมจะมีอีก 5 สายการบินที่คาดว่าจะผ่านการตรวจสอบและออก AOC ใหม่

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า การแก้ไขปัญหาธงแดง ICAO เป็นไปตามแผนงานที่วางไว้ ขณะนี้คืบหน้าแล้วกว่า 75%  โดยในช่วงปลายเดือนมิถุนายนนี้จะเชิญ ICAO เข้ามาตรวจซ้ำ ซึ่งการเร่งกระบวนการทำให้ไทยมีโอกาสในการเปิดตลาดการบินมากขึ้น และหลายประเทศยังมีความเชื่อมั่น โดยเฉพาะในกลุ่มประเทศ CLMV จีน ฮ่องกง สิงค์โปร์ และประเทศหมู่เกาะต่างๆ

ด้านนายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ยืนยัน ความพร้อมการรับการตรวจสอบการรักษาความปลอดภัยสนามบินของ ICAO ที่จะเข้ามาตรวจสอบในช่วงเดือนกรกฎาคมนี้ โดยมั่นใจว่าไทยจะไม่ติดปัญหาธงแดงอีก เพราะขณะนี้ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและท่าอากาศยานดอนเมือง ที่เป็นเป้าหมายหลักมีมรตรฐานสากล โดยเฉพาะระบบการตรวจสอบผู้โดยสาร รวมถึงระบบควบคุมการเข้า-ออกภายในสนามบิน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ