ตร.เร่งสืบหาสรีระอดีตเจ้าอาวาสวัดศิริมงคลหายจากโลงเย็น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจเร่งสอบญาติ-ลูกศิษย์ สืบหาสรีระอดีตเจ้าอาวาสวัดศิริมงคล จ.สกลนคร เบื้องต้นคาดทำเป็นขบวนการไม่ต่ำกว่า 4 คน ขณะที่วัฒนธรรมจังหวัด สั่งระงับพิธีพระราชทานเพลิงศพจนกว่าจะหาร่างพบ แต่ยังมีพิธีประชุมเพลิง

ความคืบหน้ากรณี สรีระสังขารพระครูโสภณธรรมาภิวัฒน์ อดีตเจ้าอาวาสวัดศิริมงคล และ อดีตที่ปรึกษาเจ้าคณะอำเภอพังโคน ซึ่งมรณภาพเมื่อวันที่ 27 มกราคม หายไปจากโลงเย็นที่ตั้งบำเพ็ญกุศลไว้ที่ศาลาการเปรียญภายในวัด โดยมีกำหนดพระราชทานเพลิงศพวันที่ 22 เมษายน (วันนี้)  ล่าสุดมีการเปิดเผยว่า การพระราชทานเพลิงศพต้องระงับไว้ก่อน เพราะยังหาสรีระสังขารไม่เจอ ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หรือหาสรีระสังขารให้พบก่อน โดยทางวัดจะมีพิธีประชุมเพลิงเครื่องอัฐบริขาร ข้าวของเครื่องใช้แทน เพื่อให้บรรดาลูกศิษย์ได้ร่วมงานตามกำหนดการเดิม

ส่วนความคืบหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ ตั้งแนวทางสืบสวนไว้ 2 ประเด็นคือ ความขัดแย้งของกลุ่มชาวบ้านที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยที่จะให้จัด

พิธีพระราชทานเพลิงศพ ส่วนประเด็นที่ 2 อาจมีกลุ่มนิยมไสยศาสตร์แอบเข้ามาขโมยสรีระหลวงพ่อไปประกอบพิธีกรรมทางความเชื่อ เนื่องจากหลวงพ่อเป็นพระที่มีชื่อเสียงว่ามีวิชาอาคม มีของดีติดตัว ส่วนกลุ่มคนร้ายน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 4 คน คาดว่าน่าจะเข้ามาก่อเหตุตั้งแต่ช่วงแรกที่บรรจุสรีระหลวงพ่อใส่ไว้ในโลงเย็น และขณะนี้อาจถูกฝังหรือซุกซ่อนไว้ที่ใดที่หนึ่ง เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามค้นหา ขอเวลาให้ตำรวจทำงานระยะหนึ่ง

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ