ปคม.ออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการค้าประเวณีแม่ฮ่องสอน เตรียมขยายผลเพิ่ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจปราบปรามการค้ามนุษย์จัดชุดทำงานลงพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อหาเบาะแสขบวนการค้าประเวณีเด็ก เบื้องต้นมีรายชื่อข้าราชการแล้วอย่างอย่างน้อย 4 คน และมีผู้ร่วมขบวนการกว่า 20คน  ขณะที่แม่ของเสียหายเตรียมเข้าพบรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอให้เร่งรัดคดีนี้

ความคืบหน้าคดีค้าประเวณีเด็กในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ล่าสุดวันนี้ ( 25 เม.ย.60) เจ้าหน้าที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ หรือ ปคม. จัดชุดทำงานลงพื้นที่ เพื่อพูดคุยกับผู้เสียหาย 2คน  ที่ได้เดินทางเข้าร้องทุกข์กับ ตำรวจ ปคม.ก่อนหน้านี้ เพื่อหาเบาะแสของขบวนการดังกล่าว  โดยพ.ต.อ.มานะ กลีบสัตบุศย์ รองผู้บังคับการกองปราบปรามการค้ามนุษย์ ยอมรับว่า การทำคดีค้าประเวณีครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงปี 2556-2557 ซึ่งระยะเวลาผ่านล่วงเลยมากว่า 3 ปีแล้ว

สำหรับแนวทางการทำงานของ คณะทำงาน ปคม. จะจัดชุดสืบสวนตรวจหาพยานตามโรงแรมและบ้านพักของข้าราชการในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยคาดหวังว่าจะพบพยานที่เคยเห็นเหตุการณ์เกี่ยวกับการค้าประเวณีเด็ก ที่อาจให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่จนสามารถขยายผลจับกุมเครือข่ายนี้ได้มากยิ่งขึ้น  รวมทั้งหาหลักฐานจากภาพกล้องวงจรปิดควบคู่กันไปด้วย
 

        
สำหรับข้อมูลตอนนี้ จากการสอบปากคำผู้เสียหายทราบว่า ทั้ง 2 คนถูกบังคับให้ค้าประเวณีมานาน 3-4 ปี โดยเริ่มต้นตั้งแต่ปี 2556 โดยขบวนการนี้มีนายดาบตำรวจเป็นหัวหน้าขบวนการ จากนั้นจะมีแม่เล้าจัดหาเด็กอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งเบื้องต้น ปคม. มีข้อมูลกลุ่มแม่เล้าแล้วอย่างน้อย 5 คน  ส่วนกลุ่มที่มักจะซื้อบริการผ่านขบวนการนี้ ส่วนใหญ่เป็นข้าราชการระดับสูงทางภาคเหนือ ซึ่งมีรายชื่อแล้วอย่างน้อย 3 คน เป็นข้าราชการครูในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน 1 คน /ตำรวจยศร้อยตำรวจโท สังกัด สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน 1 นาย  และนายตำรวจ ยศพันตำรวจโท ในท้องที่จังหวัดเชียงใหม่  โดยตอนนี้ ปคม.พบผู้เกี่ยวข้องกับขบวนการนี้อย่างน้อย 9 คน เป็นประชาชน 5 คน และข้าราชการ 4 คน รวมทั้งยังมีข้อมูลเชิงลึกว่าอาจมีผู้เกี่ยวข้องในขบวนการนี้มากกว่า 20 คน  ส่วนจุดที่มักใช้นัดแนะกันซื้อขายบริการ นอกจากตามโรมแรมในตัวอำเภอเมืองจังหวัดแม่ฮ่องสอนแล้ว ยังพบว่ามีการจัดหาเด็กเข้าไปส่งให้บ้านพักข้าราชการด้วย

         


ขณะที่ในช่วงบ่ายวันนี้ ทางมารดาของหญิงสาวผู้เสียหาย จะเดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติมและขอให้เร่งรัดความคืบหน้าคดี ก่อนที่จะเดินทางกลับจังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อให้ข้อมูลกับชุดทำงานของตำรวจ ปคม. ในวันพรุ่งนี้ต่อไป
 

ล่าสุด พล.ต.ต.กรไชย คล้ายคลึง ผบก.ปคม. รายงานความคืบหน้าคดีค้ามนุษย์ในพื้นที่ จ.แม่ฮ่องสอน โดยเปิดเผยว่า ขณะนี้ตำรวจออกหมายจับ ด.ต.ยุทธชัย ทองชาติ ในความผิดฐานร่วมกันตั้งแต่สามคนขึ้นไปค้ามนุษย์เพื่อแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณีโดยได้ทำแก่บุคคลอายุเกิน 15 ปีแต่ไม่ถึง 18 ปี พร้อมกับ น.ส.ปิยะวรรณ หรือ เมย์ สุขมา ซึ่งเป็น กลุ่มแม่เล้า ตามคำให้การของผู้เสียหาย และ น.ส.ปิยะทัสน์ หรือ ฟ้า เทียนสุวรรณ  ขณะที่ตำรวจ ปคม.ลงพื้นที่เพื่อสืบหาหลักฐานเพิ่มเติมในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอนแล้ว โดยจะเน้นการหาหลักฐานทั้งจากโรงแรมที่พักในตัวเมืองแม่ฮ่องสอนและบ้านพักข้าราชการ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ