ได้คืนแล้ว 1 ตัว! โซเชียลฯ ตามล่าคนขโมยนกเงือก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สังคมออนไลน์สะเทือนใจ เพจเฟซบุ๊ก "เรารักษ์ เกาะยาว" เผยภาพแม่นกเงือกพยายามต่อสู้เพื่อปกป้องลูกจากคนร้าย สุดท้ายตายคาโพรง ล่าสุดพลังโซเชียลฯ สามารถช่วยลูกนกกลับมาได้ 1 ตัว ส่วนอีก 1 ตัว ยังหาไม่เจอ

จากกรณที่เมื่อวันที่ 23 เม.ย. 60 เพจเฟซบุ๊ก "เรารักษ์ เกาะยาว" โพสต์ภาพและเล่าเรื่องราวของแม่นกเงือกที่ปกป้องลูกจากการถูกขโมย ระบุว่า เมื่อตอนบ่ายได้ไปดูโพรงรังนกเงือกที่ต้นเสม็ดแดง ปกติจะไปดูวันละ 2 ครั้ง แต่เมื่อเข้าไปดูกลับรู้สึกเงียบสงัด ไม่มีเสียงลูกนกร้อง เมื่อเข้าไปดูที่โพรงไม้ใกล้ๆ กลับพบว่าสภาพโพรงว่างเปล่า จึงทำให้รู้ว่าลูกนกเงือกถูกขโมยไปขาย และพบแม่นกเงือกนอนตายอยู่ในโพรง

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ไปสำรวจอีกโพรงหนึ่งที่ต้นเสม็ดแดง และเขียนลงเพจเฟซบุ๊ก "เรารักษ์ เกาะยาว" ว่า เห็นแม่นั่งอ้าปากอยู่ท่าเดิม ไอ้ตัวเล็กนอนตาแป๋วอยู่ด้านล่างของโพรง ขนเริ่มออกนิดหน่อย รู้สึกเป็นห่วงเขาเหลือเกิน โพรงสูงเมตรเดียวเอง คนใจร้ายมาเจอก็เรียบร้อยอีกแน่นอน คนเฝ้าโพรงเขาก็ไม่ได้เฝ้าตลอดเวลา ต้องทำมาหากินด้วย ช่วยกันภาวนาให้เขารอดปลอดภัยนะครับ”

โดยขณะนี้ทางกลุ่ม “เรารักษ์ เกาะยาว” ได้มีการแชร์ภาพนกเงือกที่ถูกทำร้าย และประกาศตามหาลูกนกเงือกที่หายไปจากรังจำนวน 2 ตัว จนมีคนเอามาคืน 1 ตัว ส่วนอีก 1 ตัวยังหาไม่เจอ และขณะนี้ได้ให้ชาวบ้านกลุ่มที่รักนกเงือกดูแลลูกนกเงือกจำนวน 1 ตัว ที่มีคนเอามาคืนก่อนที่จะประสานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมารับไปเลี้ยงดูต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ