เคลียร์ภาพถนนสายปากดง–หนองวัวซอ จ.อุดรธานี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจถนนสายปากดง–หนองวัวซอ จ.อุดรธานี พบว่า กรมทางหลวงนำแบริเออร์มากั้นทาง 4 เลน สร้างจุดกลับรถขนาดใหญ่ รวมถึงไม่มีการตีเส้น - ติดป้ายบอก

จากกรณีที่ในโลกโซเชียลมีเดียมีการแชร์ภาพการสร้างถนนที่บริเวณ ถนนสาย ปากดง – หนองวัวซอ จังหวัดอุดรธานี โดยได้มีการตั้งข้อสังเกตไว้ว่า ใครเป็นคนคิดให้สร้างถนนแบบนี้เพราะเส้นทางดังกล่าวนั้นสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านและเกิดอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้งนั้น ซึ่งกรณีดังกล่าวเพจเฟซบุ๊กของกรมทางหลวง ได้โพสต์ภาพและข้อความชี้แจงว่า ภาพที่แชร์กันเป็นภาพเก่าขณะการก่อสร้างไม่เสร็จปัจจุบันได้รับการแก้ไขแล้ว

**ภาพจากเพจเฟซบุ๊กกรมทางหลวง***

 

ล่าสุด วันนี้ (26 เม.ย.60) ผู้สื่อข่าวพีพีทีวี จ.อุดรธานี ลงพื้นที่สำรวจบริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 210 อุดรธานี-หนองบัวลำภู ที่เป็นกระแสข่าวในโลกออนไลน์ และมีประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนร้องเรียนว่า บริเวณถนนตั้งแต่บ้านปากดง ต.นิคมสงเคราะห์ อ.เมืองอุดรธานี ไปถึงสี่แยก อ.หนองวัวซอ ระยะทางประมาณ 15 ก.ม. ซึ่งเป็นถนน 4 ช่องทาง ที่กรมทางหลวงได้นำแท่งแบริเออร์มาวางกั้นอยู่ระหว่างกลางของถนนเพื่อแบ่งเป็น 2 ฝั่ง เมื่อใกล้ถึงจุดยูเทิร์นจะมีการสร้างเป็นทางเบี่ยงออกมา คร่อมพื้นที่เลนถนนช่องขวาของถนนทั้ง 2 ฝั่งออกมาประมาณครึ่งเลนถนน ซึ่งถนนที่สร้างออกมาลักษณะนี้อาจจะทำให้เกิดอันตรายต่อผู้ขับขี่ยานพาหนะ โดยเฉพาะช่วงเวลากลางคืน หากผู้ใช้รถไม่ชำนาญทาง

นายประสาน รัตนมงคล อายุ 53 ปี  ชาวอุดรธานีที่ใช้ถนนเส้นนี้เป็นประจำ เล่าว่า กรมทางหลวงสร้างถนนแบบนี้อันตรายมาก เพราะมีการนำแท่งแบริเออร์มาทำขอบกั้น และทำทางเบี่ยงจุดกลับรถที่คร่อมพื้นที่ถนน ซึ่งก่อนหน้านี้จะมีเพียงเส้นแบ่งเท่านั้น หลังจากนั้นทางกรมทางหลวงได้นำแท่งแบริเออร์มาวางกลางถนนและก่อสร้างทางกลับรถก็ไม่มีสัญญาณไฟเตือน แสงไฟส่องสว่างก็มองไม่ชัด  จุดกลับรถก็ไกลเกินไป สร้างความลำบากให้กับประชาชนที่จะข้ามถนนไปมา และพระสงฆ์ที่ต้องปีนข้ามแท่งแบริเออร์ไปบิณฑบาตทุกเช้า รวมทั้งไหล่ทางที่มีระดับต่างกัน เมื่อรถยนต์กลับรถทางจุดกลับก็เสี่ยงตกไหล่ทาง และถ้าจะจอดข้างทาง หรือรถจักรยานยนต์จะขับหลบรถใหญ่ก็ลำบากและเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

ล่าสุด นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ได้สั่งการให้แขวงทั้ง 2 จังหวัด แก้ไขปัญหาด้วยการตีเส้นแบ่งเลนถนน ติดตั้งไฟแสงสว่าง ไฟกะพริบ ติดป้ายเตือน  และเพิ่มพื้นที่ไหล่ทาง ซึ่งจังหวัดและกรมทางหลวงจะได้ประชุมหารือในส่วนแบริเออร์ที่วางกั้นแบ่งทางจะทำการปรับปรุงเพื่อให้ชาวบ้านได้ใช้ข้ามไปมาได้สะดวกขึ้น และจะมีการพิจารณาทำสะพานลอยข้ามหรือทางข้ามถาวรต่อไป

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ