สหรัฐฯ ส่งเรือรบผิดประเภทไปคาบสมุทรเกาหลี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์บนคาบสมุทรเกาหลี ตึงเครียดขึ้นมาทุกขณะ หลังจากสหรัฐส่งกองเรือเข้าไปกดดัน ไม่ให้เกาหลีเหนือพัฒนาขีปนาวุธติดหัวรบนิวเคลียร์ แต่กองเรือที่ส่งไป กลับไม่มีระบบป้องกันขีปนาวุธเลยแม้แต่ลำเดียว จะเป็นความจงใจหรือความผิดพลาดของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ก็ไม่ทราบได้

กองเรือของสหรัฐ ที่นำโดยเรือบรรทุกเครื่องบิน”ยูเอสเอส คาร์ล วินสัน” กำลังมุ่งหน้าสู่คาบสมุทรเกาหลี ตามภารกิจพิเศษคือ ขู่ไม่ให้เกาหลีเหนือพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์ กองเรือที่ว่านี้ ติดอาวุธแบบเต็มอัตราศึก คือมีทั้งจรวด”โทมาฮ็อก” ระบบรบกวนเรดาร์ และขีปนาวุธต่อต้านอากาศยาน แถมยังมีเรือดำน้ำ”ยูเอสเอสมิชิแกน” มาสมทบอีก เรียกว่าถ้าดองเรือนี้เข้าสู่สมรภูมิสงครามไหน ก็สู้เขาได้สบายมาก

แต่สิ่งที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์พลาดอย่างไม่น่าเชื่อก็คือ ในบรรดาเรือรบทุกลำ ที่มุ่งหน้าไปคาบสมุทรเกาหลี กลับไม่มีระบบป้องกันขีปนาวุธแม้แต่ลำเดียว นั่นหมายความว่า ถ้าเกิดนายคิม จองอึน มือลั่น กดปุ่นยิงขีปนาวุธติดหัวรบนิวเคลียร์เข้าใส่ เรือทุกลำก็คือเป้านิ่งรอโดนโจมตีเท่านั้น และอาจไม่ใช่แค่เรือรบที่ตกเป็นเป้าเท่านั้น เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่า ขณะนี้เกาหลีเหนือกำลังพยายามอย่างเต็มที่ ในการพัฒนาขีปนาวุธติดหัวรบนิวเคลียร์ ที่สามารถยิงข้ามทวีป ไปถึงแผ่นดินใหญ่ของสหรัฐ และถ้าเป็นเช่นนั้น ระบบการป้องกันตัวของสหรัฐ อาจจะช่วยเหลืออะไรไม่ทันก็เป็นได้

ที่จริงแล้วสหรัฐก็มีเรือรบ ที่ติดตั้งระบบป้องกันขีปนาวุธอยู่หลายลำ และบางส่วนยังลอยลำอยู่นอกชายฝั่งเมืองโยโกฮาม่าของญี่ปุ่นนี้เอง แต่ทรัมป์ไม่เรียกใช้ แต่กลับไปใช้บริการของเรือ”ยูเอสเอส คาร์ล วินสัน”แทน เรื่องนี้นักวิเคราะห์มองว่า อาจเป็นแผนการของทรัมป์ ที่ต้องการข่มขู่เกาหลีเหนือเท่านั้น โดยไม่คิดที่จะยิงถล่มเกาหลีเหนือจริงๆ แต่ผู้เชี่ยวชาญอีกกลุ่มหนึ่งก็มองว่า อาจเป็นความกะป้ำกะเป๋อของทรัมป์เอง ที่เลือกเรือผิดลำไปขู่เกาหลีเหนือ 

แต่อย่างที่บอกไว้ตอนต้นว่า ถ้าเกิดคิม จองอึน นิ้วกระดิกกดปุ่มยิงขีปนาวุธขึ้นมา เรือที่ส่งไปขู่ อาจกลายเป็นเป้าให้เกาหลีเหนือเลือกยิงได้ตามสบายก็เป็นได้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ