“สุรพงษ์” ยื่นลาออกพรรคเพื่อไทย ยันไร้ใบสั่ง-ปัดขัดแย้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังถูก สนช. ถอดถอน และตัดสิทธิทางการเมือง 5 ปี ในวันนี้นายสุรพงษ์  โตวิจักษณ์ชัยกุล  ได้ยื่นลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทยแล้ว พร้อมยืนยันว่าการตัดสินใจครั้งนี้ ไม่มีใบสั่งและไม่มีความขัดแย้งภายในพรรคการเมือง

วันนี้ ( 27 เม.ย. 60) นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เข้ายื่นหนังสือแจ้งลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค กับ พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย โดยมีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป  ซึ่งการยื่นลาออกครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากนายสุรพงษ์ ถูกสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. ลงมติถอดถอนและตัดสิทธิทางการเมืองเป็นเวลา 5 ปี กรณีคืนพาสปอร์ตให้นายทักษิณ ชินวัตร ขณะที่ยังดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี


นายสุรพงษ์ บอกว่า  ได้ตัดสินใจลาออกด้วยตัวเอง และยืนยันว่าไม่มีใบสั่งจากผู้ใหญ่ หรือ เกิดความขัดแย้งภายในพรรคการเมือง  โดยตั้งใจจะไปทำงานด้านสังคมและตรวจสอบการทุจริต  ซึ่งเบื้องต้นได้แจ้งให้นายทักษิณ  รับทราบเรื่องลาออกแล้ว  และหากครบกำหนดเว้นวรรคทางการเมือง 5 ปีแล้วสุขภาพยังแข็งแรงอยู่  ก็อาจกลับมาเล่นการเมืองอีกครั้ง  โดยระหว่างนี้จะเดินหน้าติดตามการทุจริตในวงการข้าราชการและเอกชนในทุกเรื่อง   เพื่อเป็นการรักษาผลประโยชน์ของประเทศ  พร้อมย้ำว่าการทำงานนับจากนี้ จะไม่มีความเกี่ยวข้องกับพรรคเพื่อไทยอีกต่อไป 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ