“ประวิตร” สั่ง กองทัพเรือแจงซื้อเรือดำน้ำ 1 พ.ค.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี สั่งกองทัพเรือชี้แจงรายละเอียด การจัดซื้อเรือดำน้ำจากจีน ในวันจันทร์ที่ 1 พฤษภาคม พร้อมยินดีให้ สตง. ตรวจสอบการจัดซื้อทุกขั้นตอน

วันนี้ (28 เม.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี สั่งให้กองทัพเรือ ชี้แจงรายละเอียด การจัดซื้อเรือดำน้ำหยวนคลาส เอส 26 ที จากสาธารณรัฐประชาชนจีน ในวันจันทร์ที่ 1 พฤษภาคมนี้ พร้อมยืนยันไม่มีใบสั่งล็อกสเป็กในการจัดซื้อ เนื่องจากได้ศึกษาเปรียบเทียบแบบเรือดำน้ำถึง 9 ประเทศ ยืนยันคุ้มค่า และได้ประโยชน์ พร้อมตอบโต้ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์เรื่องนี้ โดยระบุว่า ราคาเรือดำน้ำ ถูกกว่าความเสียหายจากโครงการรับจำนำข้าว ที่สูงถึง 5 แสนล้านบาท

ทั้งนี้พร้อมให้สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน หรือ สตง. ตรวจสอบในทุกขั้นตอน หลังนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นสตง. ตรวจสอบขั้นตอน ทีโออาร์ และสัญญาจีทูจี การจัดซื้อเรือดำน้ำ พร้อมยืนยันว่าการจัดซื้อเป็นไปตามแผนงานของกองทัพเรือ ที่ระบุว่ามีความจำเป็นที่ต้องมีเรือดำน้ำ เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับกองทัพตามยุทธศาสตร์การป้องกันประเทศ



TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ