พาณิชย์จัดงานลดสินค้ารับเปิดเทอมช่วยผู้ปกครอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงพาณิชย์ลดภาระค่าใช้จ่ายผู้ปกครอง จัดงานลดสินค้ารับเปิดเทอม  18 วัน ลดสูงสุดถึง 80%

กระทรวงพาณิชย์ ร่วมมือกับ ห้างสรรพสินค้า-ร้านสะดวกซื้อ ผู้ผลิต ผู้จำหน่าย ชุดนักเรียน และกลุ่มเครื่องเขียนอุปกรณ์การเรียน จัดงาน 'รวมใจ..ช่วยไทย..ลดรับเปิดเทอม' ระหว่างวันที่ 27 เมษายน -14 พฤษภาคมนี้ ลดราคาสูงสุดถึง 80% เพื่อลดภาระรายจ่ายผู้ปกครองและลดภาระค่าครองชีพประชาชนที่บรรดาผู้ปกครองจะต้องซื้อชุดนักเรียนและอุปกรณ์การเรียนต่างๆ ในช่วงใกล้เปิดเทอมนี้

 

ที่จังหวัดพิจิตร ผู้ปกครอง และนักเรียน นักศึกษานำเสื้อชุดเครื่องแบบนักเรียน มาปักชื่อ สกุล และตัวย่อของสถานศึกษาต่างๆ ด้วยระบบคอมพิวเตอร์กันอย่างเนื่องแน่น เฉลี่ยวันละกว่า 200  ตัว โดยทางร้านต้องแจกบัตรนัดให้มารับเสื้อที่ปักแล้วในภายหลัง โดยอัตราค่าบริการปักชื่อสกุล อย่างเดียว ตัวละ 20 บาท ถ้าปักชื่อสกุล พร้อมตัวย่อสถานศึกษา และรหัสนักเรียนจะยู่ที่ตัวละ 50 บาทซึ่งคาดว่าจะมีผู้ปกครองและนักเรียน นำเสื้อมาปักเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะจะมีนักเรียนกลุ่มที่เลื่อนชั้นเปลี่ยนสถานศึกษาใหม่เข้ามาปักชื่อสกุลอีกจำนวนมาก

ขณะที่ จังหวัดนครราขสีมา บรรยากาศการซื้อชุดนักเรียน ช่วงก่อนเปิดเทอม หลายร้านเป็นไปด้วยความคึกคัก มีผู้ปกครองจากทั้งในตัวอำเภอเมืองนครราชสีมา และต่างอำเภอ พาบุตรหลานเดินทางมาเลือกซื้อชุดนักเรียนกันอย่างต่อเนื่อง บางคนก็ซื้อครบชุด บางคนก็ซื้อแยกชิ้น อาทิ รองเท้าผ้าใบ, รองเท้าขัดมัน, ชุดเนตรนารี, ชุดลูกเสื้อ และเสื้อนักเรียนสีขาว โดยผู้ปกครองบางรายมีรายจ่ายในช่วงเปิดเทอมสำหรับซื้อชุดนักเรียนอุปกรณ์การเรียนต่างๆ เกือบ 8 พันบาท

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ