จ่อไม่ผิด! ผลสอบจริยธรรม 7 สนช.โดดประชุม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อีกหนึ่งเรื่องที่เป็นประเด็นร้อนในแวดวงการเมือง คือกรณี 7 สนช.โดดประชุมที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบจริยธรรม รองประธาน สนช.เผยขณะนี้ผลสอบคณะกรรมการจริยธรรมเสร็จแล้ว เตรียมนำเรื่องเข้าสู่คณะกรรมการจริยธรรมชุดใหญ่ในไม่ช้านี้

นายพีระศักดิ์ พอจิต รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช.  ในฐานะประธานคณะกรรมการจริยธรรม สนช. เปิดเผยถึงการตรวจสอบจริยธรรม 7 สนช.ขาดประชุมบ่อย โดยขณะนี้ทางอนุกรรมการตรวจสอบจริยธรรมได้ตรวจสอบเสร็จสิ้น และสรุปผลการตรวจสอบแล้ว เตรียมเข้าสู่คณะกรรมการจริยธรรมชุดใหญ่ในไม่ช้านี้ ตามกรอบเวลา 60 วันตั้งแต่รับเรื่อง หากสรุปว่า สนช.ทั้ง 7 คน มีพฤติกรรมผิดจริยธรรมก็ต้องนำเข้าที่ประชุม สนช.พิจารณา แต่หากไม่ผิดจริยธรรมก็จะเพียงแค่แจ้งให้ประธาน สนช.รับทราบเท่านั้น

ทั้งนี้มีรายงานว่า ก่อนหน้านี้ 7 สนช.ได้มาให้ข้อมูลโดยระบุว่าการขาดการประชุมหลายครั้ง เป็นการลาเพื่อไปปฏิบัติภารกิจของหน่วยงานของตนเองที่ไม่สามารถมอบหมายให้ใครไปปฏิบัติหน้าที่แทนได้ เนื่องจากแต่ละคนดำรงตำแหน่งสำคัญหรือสูงสุดของหน่วยงานนั้น ๆ ซึ่งในส่วนนี้อนุกรรมการฯมองว่าเป็นเหตุผลที่ฟังขึ้น แต่ต้องขึ้นอยู่กับคณะกรรมการสอบจริยธรรม สนช.ว่าจะเห็นด้วยหรือไม่

สำหรับ สนช. 7 ราย ที่ถูกตรวจสอบประกอบด้วย พลเรือเอกพัลลภ ตมิศานนท์, นายสมศักดิ์ โชติรัตนะศิริ, นายดิศทัต โหตระกิตย์, นายสุพันธุ์ มงคลสุธี, พลเอกปรีชา จันทร์โอชา, พลอากาศเอก จอม รุ่งสว่าง และ พลเรือเอก ณะ อารีนิจ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ